Personal Finance

‘เมืองไทยประกันชีวิต’ ชวนลูกค้าวางแผน ‘ลดหย่อนภาษี’ โค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี

เมืองไทยประกันชีวิต ชวนลูกค้า “วางแผนภาษี” โค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี เช็กลิสต์เพิ่มเติม ให้การวางแผนลดหย่อนภาษีเป็นไปตามแผนที่วางไว้

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงใกล้สิ้นปี 2564 นี้ ลูกค้าที่วางแผนเพื่อใช้สิทธิในการลดหย่อนภาษี ด้วยประกันชีวิตต้องวางแผนให้ดี เพื่อให้ได้ความคุ้มครอง และผลประโยชน์ที่คุ้มค่ามากที่สุด

เพื่อให้ลูกค้าผู้ที่วางแผนลดหย่อนภาษีด้วยประกันชีวิต ไม่เสียสิทธิการลดหย่อนภาษี ที่นอกจากจะต้องเลือกแบบประกันที่เหมาะสมกับตัวแล้ว ยังต้องเช็กลิสต์ให้ดีว่าต้องทำอะไรเพิ่มเติมบ้าง ซึ่งมีเรื่องหลัก ๆ ที่สำคัญดังนี้

เมืองไทยประกันชีวิต

  • ต้องชำระเบี้ยประกัน ภายในวันสุดท้ายของปีภาษี

อาจจะต้องเช็กว่า ข้อกำหนดของแต่ละบริษัทประกัน ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ หรือกำหนดวันสุดท้ายของการชำระเบี้ยไว้เมื่อไหร่

ลูกค้าบริษัท สามารถตรวจสอบช่องทางการชำระเบี้ยได้ที่ คลิก https://www.muangthai.co.th/th/payment-channels

  • ต้องแจ้งความประสงค์ใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกัน

เพื่อให้บริษัท นำส่งข้อมูลเบี้ยประกันรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับกรมสรรพากร เนื่องจากกรมสรรพากร กำหนดให้ผู้มีเงินได้ ที่ต้องการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันชีวิต และสุขภาพ ต้องแจ้งความประสงค์ต่อบริษัท เพื่อให้นำส่งข้อมูลการชำระเบี้ยประกันรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับกรมสรรพากร

บริษัทจึงขออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกท่าน ในการแจ้งความประสงค์เพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกัน ผ่านหลากหลายช่องทาง อาทิ ศูนย์บริการทุกสาขาทั่วประเทศ (ในวันและเวลาทำการ)

หรือแจ้งออนไลน์ผ่าน www.muangthai.co.th หรือผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน MTL Click หรือแจ้งความประสงค์ใช้สิทธิลดหย่อนภาษี จากเบี้ยประกันได้ง่าย ๆ ได้ที่ คลิก https://ng9jn.app.goo.gl/MTLW

เมืองไทยประกันชีวิต

สำหรับลูกค้าที่สนใจประกันชีวิต และสุขภาพเพื่อวางแผนลดหย่อนภาษี สามารถติดต่อตัวแทนประกันชีวิตที่ดูแลท่าน หรือ โทร. 1766 หรือติดต่อสอบถามได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายที่ศูนย์บริการลูกค้าทั่วประเทศ

นายสาระ ระบุด่วยว่า การดำเนินธุรกิจในปีนี้ แม้ยังต้องเผชิญกับความท้าทายที่หลากหลาย แต่บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการให้ครบในทุกด้าน เพื่อตอกย้ำนโยบาย MTL Trusted Lifetime Partner สามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าในทุกเพศทุกวัย

พร้อมเชื่อมต่อกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแบบเฉพาะตัว มุ่งมั่นเติบโตและก้าวไปอย่างมั่นคงเคียงข้างไปกับลูกค้า

เมืองไทยประกันชีวิต
สาระ ล่ำซำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo