Personal Finance

ไทยพาณิชย์ แจงแฮกเกอร์ ประกาศขายข้อมูล SCB ไม่เกี่ยวกับธนาคาร แจ้งความคนโพสต์แล้ว

ไทยพาณิชย์โร่แจง แฮกเกอร์โพสต์ขายข้อมูล SCB ในเว็บไซต์มืด ไม่ใช่ข้อมูลของธนาคาร ไม่กระทบลูกค้าและไม่มีช่องโหว่ข้อมูลรั่วไหล พร้อมแจ้งดำเนินคดีคนโพสต์แล้ว

ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกหนังสือชี้แจง กรณีที่ได้มีการโพสต์ในโซเชียลมีเดีย เรื่องการประกาศขายข้อมูล SCB บนเว็บไซต์แห่งหนึ่ง โดยระบุว่า

โพสต์ขายข้อมูล

ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยตรวจพบการโพสต์ประกาศขายข้อมูลที่ระบุว่าเป็นของธนาคารไทยพาณิชย์ ในเว็บไซต์มืด (Dark Website) แห่งหนึ่ง

อย่างไรก็ดี ธนาคารได้ทำการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้ว พบว่า ข้อมูลที่ประกาศขายไม่ใช่ข้อมูลของธนาคาร โดยไม่มีข้อมูลใด ๆ เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าธนาคาร รวมถึงไม่ปรากฏช่องโหว่ ที่จะนำมาซึ่งการรั่วไหลของข้อมูลธนาคารได้

ไทยพาณิชย์

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบต่อลูกค้า และไม่มีความเสียหายทางการเงินแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ธนาคารได้แจ้งความดำเนินคดีแก่ผู้ที่โพสต์ในเว็บมืดดังกล่าวแล้ว

ธนาคารขอยืนยันว่า เรามีมาตรการรักษาความปลอดภัย และคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าขั้นสูงสุด หากมีข้อสงสัย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SCB call center หมายเลขโทรศัพท์ 02-777-7777 หรือสามารถติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์ www.scb.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo