Personal Finance

ตรวจบัญชีด่วน!! พบหลายบัญชีแบงก์ไทยเจอแฮก ผู้เสียหายหลักหมื่นแล้ว

ตรวจสอบบัญชีด่วน!! พบบัญชีธนาคารจำนวนมากในไทย โดนแฮก ถูกหักเงินในบัญชีแบบไม่รู้ตัว ส่วนใหญ่เป็นบัญชีที่มีบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิต ผูกไว้สำหรับซื้อของออนไลน์ ขณะหลายเพจรายงานว่า มียอดผู้เสียหายเป็นหมื่นราย 

วันนี้ (17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ ลงทุนแมน ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยว่า มีบัญชีแบงก์ไทยจำนวนมาก โดนแฺฮก ถูกหักเงินในบัญชีแบบถี่ ๆ โดยที่เจ้าของบัญชีไม่รู้ตัว และมีมูลค่าความเสี่ยหายเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่า 

บัญชีธนาคาร

ด่วน! หลายบัญชี ธนาคารในไทย “โดนแฮก” พร้อมกัน เป็นจำนวนมาก

ล่าสุดมีรายงาน การร้องเรียนจากเจ้าของบัญชี ธนาคาร จำนวนมากว่า บัญชีของพวกเขาโดนตัดเงินทีละจำนวนน้อย ๆ แต่ ถี่ ๆ หลายรายการ โดยข้อความระบุว่า Purchase via EDC ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นการซื้อสินค้าบริการผ่านบัตรเดบิต และมาตัดเงินจากบัญชี ธนาคารอีกที

โดยรายการที่เกิดขึ้น จะพบในวันที่ 1-2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

อย่างกรณีในรูปดังกล่าว บัญชี ธนาคารนี้ โดนตัดเงินทีละ 37 บาท 5 รายการ และ 86.90 บาท 7 รายการ และ 17.27 บาท 1 รายการ รวมเป็นเงินทั้งหมด 810.57 บาท ในช่วงเวลาประมาณ ตี 3 ของวันที่ 2 ตุลาคม 2564

บัญชีธนาคาร

ในขณะที่หลายเพจ แจ้งว่าผู้ที่เจอกับปัญหาดังกล่าวมีอย่างน้อย 1 หมื่นคน ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่า รายการดังกล่าวถูกโอนไปที่ไหน และผู้ประสบปัญหานี้ จะได้เงินคืนหรือไม่

สำหรับท่านที่สงสัยว่าท่านถูกแฮก หรือไม่ ให้ลองตรวจสอบย้อนหลังไปวันที่ 1-2 ตุลาคมในบัญชีของท่าน

บัญชีธนาคาร

นอกจากนี้ ยังพบว่า บนเฟซบุ๊กได้มีการจัดตั้งกลุ่ม แชร์ประสบการณ์โดนหักเงินจากบัญชีโดยไม่รู้ตัว ซึ่งระบุว่า 

ท่านไหนที่ได้รับความเสียหายจากการถูกหักเงินในบัญชีแบบไม่รู้ตัวสามารถแชร์ประสบการณ์ได้เลยนะคะ ใครรู้จักผู้เสียหายเชิญเข้าร่วมกลุ่มได้เลยค่ะ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กัน

โดยอธิบายสรุปสั้น ๆ และโพสหลักฐานการถูกหักเงิน เผื่อเราจะได้ช่วยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และทำให้เรื่องไม่เงียบ เผื่อว่าจะได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอย่างจริงจัง เพื่อจะป้องกันไม่ให้ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก

มีแต่บัญชีธนาคาร ไม่มีบัตรก็โดน

กลุ่มนี้ได้มีผู้เสียหายเข้ามาบอกเล่าประสบการณ์เป็นจำนวนมาก ทั้งยังพบว่า ในบางกรณีแม้จะไม่มีการผูกบัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน แค่มีบัญชี ธนาคารเพียงอย่างเดียว ก็โดนหักเงินไปแบบไม่รู้ตัวเช่นกัน

บัญชีธนาคาร

บัญชีธนาคาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo