Personal Finance

‘เมืองไทยประกันชีวิต-ZA Tech’ จับมือเสนอ ‘ผลิตภัณฑ์ประกัน’ เข้าถึงได้ง่าย-สบายกระเป๋า

เมืองไทยประกันชีวิต จับมือกับ ZA Tech พันธมิตรสายเทคโนโลยี นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันที่เข้ากับวิถีชีวิต และความต้องการของลูกค้า พร้อมมอบความคุ้มครองสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

วันนี้ (5 ต.ค.) บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL หนึ่งในบริษัทประกันชีวิต และสุขภาพรายใหญ่ของประเทศไทย ได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ ZA Tech Global Limited (ZA Tech) บริษัทร่วมทุนด้านเทคโนโลยีชั้นนำในเอเชีย ก่อตั้งโดย ZA International และได้รับการสนับสนุนจาก Softbank’s Vision Fund 1

เมืองไทยประกันชีวิต

การผนึกกำลังกันในครั้งนี้เกิดขึ้นด้วยความมุ่งมั่นของทั้ง 2 องค์กร ที่มาร่วมสร้างประสบการณ์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับวงการประกันชีวิต รวมถึงการทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันได้ง่ายขึ้น และยืดหยุ่นมากขึ้น สอดรับกับโลกยุคใหม่และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นวัตกรรม และ การคิดที่มุ่งไปข้างหน้า ถือเป็นดีเอ็นเอของบริษัทเสมอมา

ตลอดระยะเวลา 70 ปี บริษัทไม่หยุดยั้งที่จะเป็นผู้เล่นแถวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการบริการให้แก่ลูกค้า ซึ่งในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา บริษัทพัฒนาด้านดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการก่อตั้ง Fuchsia Innovation Centre การออกแอปพลิเคชัน MTL Click MTL Mini Click แอปพลิเคชัน MTL Fit รวมถึงบริการอื่น ๆ อีกมากมาย

เมืองไทยประกันชีวิต
สาระ ล่ำซำ

เมืองไทยประกันชีวิต- ZA Tech ร่วมมือผสานความแข็งแกร่ง

ล่าสุด ได้ตัดสินใจที่จะก้าวต่อไปบนเส้นทางดิจิทัลร่วมกับ ZA Tech หนึ่งในบริษัท InsurTech ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในทวีปเอเชีย

“ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการผสานความแข็งแกร่งครั้งสำคัญ โดยบริษัทมีความแข็งแกร่งในด้านนวัตกรรม และพัฒนาผลิตภัณฑ์ ประกอบกับความสามารถของ ZA Tech ที่แข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีประกัน จะทำให้การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ดำเนินการไปอย่างราบรื่นไร้รอยต่อ สร้างประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจง ให้กับลูกค้าและพันธมิตรต่าง ๆ ใน Ecosystem ได้อย่างครอบคลุม”

ทั้ง 2 องค์กรเห็นตรงกัน ถึงความสำคัญของการทำให้ผลิตภัณฑ์ประกันเป็นเรื่องง่าย ไม่ซับซ้อน โดยเฉพาะในด้านความคุ้มครองสุขภาพสำหรับลูกค้าคนไทย การพัฒนาด้านดิจิทัลไม่ได้มองแค่ตลาดขายตรงเท่านั้น แต่ดิจิทัลเป็นเครื่องมือ ที่จะทำให้พัฒนาการทำงานร่วมกัน ระหว่างกลุ่มคนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างตัวแทน และลูกค้า หรือฝ่ายให้บริการ ให้เกิดประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการเข้าถึงมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ ดร.สุธี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ถูกพัฒนาขึ้นมาออกจำหน่าย ในช่วงที่ประเทศไทยกำลังประสบกับวิกฤติโควิดพอดี และคนไทยกำลังรอฉีดวัคซีนป้องกันโควิดอยู่

เมืองไทยประกันชีวิต
ดร.สุธี โมกขะเวส

MTL เข้าใจถึงความกังวลของลูกค้า ที่อยากจะสบายใจเมื่อได้รับวัคซีน ดังนั้น บริษัทและ ZA Tech จึงร่วมกันออกแบบขั้นตอนการขายประกันวัคซีนโควิดที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงการซื้อได้ง่าย และ ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ให้ความยืดหยุ่นกับลูกค้าในการเลือกความคุ้มครอง จากผลข้างเคียงของวัคซีน ได้ด้วยตนเอง

“ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ยังถูกออกแบบมาให้เหมาะกับงบประมาณของลูกค้า ที่อาจมีความแตกต่างกันในด้านกำลังซื้อ เพราะคำว่า ยืดหยุ่น หมายรวมถึง ทั้งความยืดหยุ่นในด้านความคุ้มครอง ในราคาที่จ่ายได้ และเป็นราคาที่ลูกค้าทุกกลุ่มในตลาดเข้าถึงได้”

ส่วน นายบิล ซง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZA Tech  กล่าวว่า วิกฤติโรคระบาดได้เปลี่ยนพฤติกรรมของผู้คน กระตุ้นให้ลูกค้ามีความต้องการผลิตภัณฑ์ประกัน ที่ซื้อได้ทางออนไลน์ และ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้โอกาสลูกค้า เลือกแพคเกจที่ตรงกับความต้องการเฉพาะ ของแต่ละคนได้เอง และ ซื้อได้เรียลไทม์อีกด้วย

ด้วยความตั้งใจของ ZA Tech ที่จะเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยี ให้กับบริษัทประกัน และบริษัทอินเทอร์เน็ต บริษัทมีวิสัยทัศน์ที่เหมือนกับ MTL ในการที่จะนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ประกันภัย ที่มีความหลากหลายกว้างขึ้นให้กับลูกค้าคนไทย

จึงหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะแปลงเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ความสำเร็จในการออกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมา และ ประสบการณ์ในการทำตลาดที่สั่งสมมานั้น ให้ออกมาเป็นประสบการณ์การซื้อผลิตภัณฑ์ประกัน ที่ดียิ่งขึ้นไปสำหรับคนไทย

เทคโนโลยี SaaS-based solution-Nano ของ ZA Tech ช่วยทำให้วงจรการออกผลิตภัณฑ์ประกัน ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ นั้น สั้นลง ง่ายขึ้น ทำให้ MTL สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบความต้องการของลูกค้าที่ไม่หยุดนิ่งได้อย่างรวดเร็ว

เมืองไทยประกันชีวิต
นายบิล บอกด้วยว่า ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ประกันดิจิทัล ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา และยังมีโอกาสอีกมากมายในภูมิภาคนี้ ที่ยังไม่มีผู้เล่นเข้าไปปลดล็อก ให้ประกันเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตลูกค้าได้อย่างแท้จริง ดังนั้นการรวมพลังของ 2 ผู้เล่นรายใหญ่ในครั้งนี้ จึงหวังจะได้เห็นอนาคตอันน่าตื่นเต้นของวงการประกันในประเทศไทย

ทั้งนี้ MTL  เป็นหนึ่งในบริษัทประกันชีวิตและสุขภาพ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนด้านนวัตกรรมและดิจิทัล เพื่อที่จะมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีกว่าให้ลูกค้า ด้วยเทคโนโลยีจาก ZA Tech บวกกับผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นมาอย่างดีจาก MTL  ลูกค้าหลายพันรายจึงได้รับวีคซีนโควิดด้วยความมั่นใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo