Personal Finance

‘ดีแทค’ จับมือ ‘LINE BK-KBTG’ เปิดแคมเปญ ‘ใจดี มีวงเงินให้ยืม’

ดีแทคจับมือ LINE BK และ KBTG เปิดแคมเปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” เอาใจลูกค้าดีแทค เข้าถึงสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านมือถือ ง่าย รวดเร็ว สะดวกทุกที่ทุกเวลา

วันนี้ (13 ก.ค.) ดีแทค ร่วมกับ LINE BK และ KBTG เปิดแคมเปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” นับเป็นครั้งแรกของการร่วมมือกัน ระหว่างผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการโซเซียล แบงกิ้ง และผู้พัฒนาเทคโนโลยี ในการนำเสนอบริการสินเชื่อส่วนบุคคลรูปแบบดิจิทัล ให้กับลูกค้าดีแทค ผ่าน dtac แอปพลิเคชัน และ LINE แอปพลิเคชัน ที่ง่าย สะดวกรวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา

S 98385939

ในช่วงแรก จะเปิดให้ลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้ทดลองใช้ ก่อนที่จะพัฒนาบริการสู่ตลาดอย่างเต็มรูปแบบ โดยแคมเปญนี้ได้รับการออกแบบมา เพื่อผู้ที่ต้องการวงเงินเพื่อเพิ่มสภาพคล่องด้านการเงิน และกลุ่มที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด-19 ด้วยจุดยืนกลยุทธ์ของแบรนด์ดีแทค ที่มุ่งมั่น เรียนรู้ ปรับเปลี่ยน เติมเต็ม เพื่อตอบสนองความต้องการ ให้ได้ใจของลูกค้า เป็นพลังที่ช่วยขับเคลื่อน ให้ลูกค้าเลือกใช้ชีวิตได้ในแบบที่ต้องการ สอดคล้องกับความตั้งใจของ LINE BK ที่ต้องการสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงแหล่งสินเชื่อในระบบ

นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคมุ่งมั่นในแนวทาง ที่มีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง บริษัทสร้างสรรค์บริการที่มีความหมาย มีความสำคัญกับลูกค้าทุกคน พร้อมมอบประสบการณ์ทางด้านการติดต่อสื่อสารที่ดีที่สุด เป็นพลังช่วยให้ลูกค้าได้ใช้ชีวิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ

“เราตั้งใจพัฒนาบริการที่ใช้งานง่าย สะดวก คุ้มค่า และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุก ๆ กลุ่ม เราร่วมมือกับพันธมิตรข้ามอุตสาหกรรม ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ พัฒนาบริการดิจิทัล เพิ่มคุณค่า ตอบสนองความต้องการลูกค้า ในช่วงเวลาที่ใช่ในแบบที่ต้องการ”

S 98385944

ข้อมูลเชิงลึกจากการสำรวจปัญหาทางด้านการเงินของลูกค้าดีแทค ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจปี 2563- 2564 พบว่า ลูกค้าเดีแทค ต้องเผชิญภาวะความตึงเครียดด้านการเงิน การจัดการค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน พอมีเรื่องเร่งด่วนที่ต้องใช้เงิน ก็หันไปพึ่งสินเชื่อจากแหล่งต่าง ๆ ซึ่งมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ที่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่ถูกต้อง เหมาะสม

ที่สำคัญ บริษัทได้เข้าใจ และเข้าถึงความท้าทายที่แท้จริงของลูกค้า ที่ต้องเผชิญ นอกเหนือจากสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ นั่นคือ ความรู้ ความพร้อม การเข้าถึงการเงิน และดิจิทัล

คนจำนวนมากยังมีข้อจำกัดในการเข้าถึงการให้บริการทางการเงินที่ถูกต้องเหมาะสม โดยเฉพาะลูกค้าแบบเติมเงิน ที่มีรายได้เป็นรายวัน หรือรายสัปดาห์ ซึ่งมีความไม่แน่นอนทางการเงินสูง ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่มีใบแจ้งเงินเดือน ไม่มีเอกสารรายได้แบบทางการ บางคนไม่มีความรู้ความเข้าใจในบริการทางการเงิน

นอกจากนี้ ความรู้ และทักษะการเข้าถึงดิจิทัลยังมีน้อย โดยเฉพาะในกลุ่มที่มีรายได้น้อย อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญอีกประการหนึ่ง ในการเข้าถึงแหล่งทางการเงิน  โดยมีลูกค้าของดีแทคเพียง 56% เท่านั้น ที่มีโมบาย แบงค์กิ้งแอป

แน่นอนว่า ความท้าทายเรื่อง ความรู้ ความเข้าใจทางการเงิน และดิจิทัล จะจำกัดการสร้างโอกาสต่างๆ ในชีวิต การมีคุณภาพชีวิตที่ดี และยังมีความเป็นไปได้ที่จะนำไปสู่ผลกระทบ หรือทางออกในแง่ลบ เช่น การเงินนอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ย และขั้นตอนการติดตามหนี้สินที่ไม่เหมาะสมอีกด้วย

S 98385943

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าของเราด้วยใจ ผ่าน “บริการใจดี” ที่อยู่เคียงข้าง และสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยมากว่า 17 ปี มอบความช่วยเหลือยามฉุกเฉิน และเป็นเพื่อนคู่คิดของลูกค้าดีแทคในด้านต่างๆ

วันนี้ “บริการใจดี” พร้อมก้าวไปอีกขั้น ด้วยบริการทางการเงินใหม่ล่าสุด ในแคมเปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” ยืมง่าย อนุมัติไว! ภายใต้ความร่วมมือจาก LINE BK และ KBTG พันธมิตรของบริษัท

จุดเด่นคือ การให้บริการสินเชื่อแบบดิจิทัล ที่สามารถสมัคร และรับการอนุมัติผ่าน LINE ได้เลย ตัดความยุ่งยากจากการสมัคร และติดตามผลการอนุมัติสินเชื่อ โดยปกติทั่วไป ทำให้ลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าของดีแทค ที่ใช้มือถืออยู่แล้วได้มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

แคมเปญใจดี มีวงเงินให้ยืม ในช่วงแรก จะทดลองมอบข้อเสนอให้กับลูกค้าดีแทคเฉพาะกลุ่มผ่านช่องทาง dtac แอปพลิเคชัน SMS จากดีแทค และสื่อออนไลน์ โดยระบบจะเปิดให้สามารถเข้าสมัครบริการวงเงินให้ยืม (Credit Line) ของ LINE BK ได้ทันที เพื่อนำเงินไปใช้ประโยชน์ตามที่ผู้กู้ต้องการ เช่น เพื่อการบริโภคและการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยลูกค้าสามารถเลือกการเบิกถอนเงินสดตามสะดวกได้ทันทีหลังได้รับอนุมัติวงเงิน โดยมีข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าดีแทค รับเงินคืนหรือสิทธิ์ส่วนลด 200 บาท พร้อมโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษ จาก LINE BK โดยแคมเปญจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 – 30 กันยายน 2564

S 98385945

นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญเพื่อตอกย้ำแนวคิด “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ” ของ LINE BK เอง โดยมีเป้าประสงค์หลักเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ง่ายและสะดวกขึ้นภายใต้สภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ปัจจุบัน การขอสินเชื่อแบบดิจิทัลนี้จะมีขั้นตอนการกู้ยืมง่ายและเกณฑ์การอนุมัติจะผ่อนคลายกว่า

เมื่อเทียบกับการให้กู้ยืมแบบเดิม เพียงลูกค้ามีรายได้ขั้นต่ำ 5,000 บาท ก็สามารถยื่นขอสินเชื่อได้แล้ว ช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้เข้าถึงสินเชื่อในระบบ ไม่ต้องเสี่ยงกับการกู้สินเชื่อนอกระบบ”

“ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติในแคมเปญนี้ นอกจากจะได้รับเงินคืนถึง 200 บาทจากดีแทคแล้ว ลูกค้ายังจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ 9.99% ต่อปีนาน 2 เดือนจาก LINE BK อีกด้วย”

S 98385942

อย่างไรก็ตามดีแทคถือเป็นพันธมิตรรายแรกของ LINE BK ในการร่วมมือกันนำเสนอบริการสินเชื่อดิจิทัลให้แก่ลูกค้าพาร์ทเนอร์ ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัท จึงมองหาโอกาสในการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อุตสาหกรรมอื่น ๆ ในอนาคต เพื่อสร้างสรรค์บริการที่แตกต่าง และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกแง่มุมมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้แคมเปญ ใจดี มีวงเงินให้ยืม มีแผนที่จะพัฒนาต่อเนื่องในระยะต่อไป โดยจะมีการขยายทั้งกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงนำเทคโนโลยีให้เข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น

ในระยะที่สอง บริษัทมีแผนร่วมมือกับทาง กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) หน่วยงานด้านเทคโนโลยีจากธนาคารกสิกรไทย ภายใต้แนวคิด บริการใจดี จะนำไปสู่มิติใหม่ของการพัฒนาบริการทางการเงินในประเทศไทย สร้างประสบการณ์ใหม่ ในการเข้าถึงบริการทางการเงินที่มีความสะดวก ปลอดภัย ใช้งานง่าย และตรงต่อความต้องการของลูกค้า สร้างความแตกต่าง และความได้เปรียบทางการแข่งขัน ทำให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลได้เข้าถึงประชาชนได้ง่ายขึ้น ช่วยลดอุปสรรคในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

ดีแทคหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บริการใหม่นี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจขณะนี้ และยังช่วยตอบโจทย์ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายใหม่ๆ จากเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลในอนาคตอันใกล้”

S 98385946

ทางด้าน นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวว่า ในฐานะที่ KBTG เป็นองค์กรเทคโนโลยีชั้นนำ ที่มีภารกิจหลักคือ การเสาะหา นวัตกรรม และบริการใหม่ ๆ บริษัทเล็งเห็นศักยภาพในการผนึกกำลังกับทั้ง 2 บริษัท เพื่อสร้าง Co-Innovation Partnership นี้ขึ้นมา

LINE BK เป็นแพลตฟอร์ม Social Financial จากการร่วมทุนระหว่างทางธนาคารกสิกรไทย และ LINE ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ และกลุ่มที่เป็น Self-Employed โดยง่าย

ส่วนดีแทคเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ที่มีผู้ใช้งานมากถึง 19 ล้านคน ที่รู้ซึ้งถึงความต้องการของลูกค้า KBTG จึงมองว่า เทคโนโลยีทางการเงินของ KBTG สามารถช่วยเติมเต็มให้การพัฒนาแคมเปญ ใจดี มีวงเงินให้ยืม สมบูรณ์แบบ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดี

KBTG ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการทางด้านเทคโนโลยี (Tech Provider) ที่นำระบบของพันธมิตรทั้ง 2 ฝ่าย มาผนวกเข้าด้วยกัน จุดแข็งของทั้ง 3 องค์กรนี้ จะนำมาซึ่งบริการสินเชื่อดิจิทัล ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มเป้าหมาย และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับคนไทยในยุค New Normal

สำหรับลูกค้าดีแทคที่สนใจทดลองเข้าร่วมแคมเปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” สามารถติดต่อ dtac call center 1678

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo