Personal Finance

‘กสิกรไทย-แรบบิท ไลน์ เพย์’ เปิดบัตรเครดิตใหม่ ตั้งเป้าสมาชิกกว่าแสนใบ ใน 1 ปี

“กสิกรไทย” ผนึก “แรบบิท ไลน์ เพย์” เปิดตัว “LINE POINTS เครดิตการ์ด”  ชูจุดเด่นคาแรคเตอร์ LINE FRIENDS เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้ามีผู้สมัครใช้บัตร 135,000 ใบ ภายใน 1 ปี

นางชลารัตน์ พินิจเบญจพล รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับ “แรบบิท ไลน์ เพย์” จัดทำบัตรเครดิตแบบใหม่ออกมา “LINE POINTS เครดิตการ์ด” โดยใช้ความน่ารักของ คาแรคเตอร์ LINE FRIENDS อย่าง บราวน์ (Brown), โคนี่ (Cony) และแซลลี่ (Sally) มาเป็นจุดเด่นของบัตร ขานรับการใช้จ่ายแบบนิว นอร์มอล ตั้งเป้าเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่นิยมใช้บัตรเครดิต ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

S 94216203

นอกจากนี้ ความร่วมมือกับ แรบบิท ไลน์ เพย์ เป็นการเพิ่มช่องทางการชำระเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของธนาคาร ในการขยายเครือข่ายพันธมิตรชั้นนำ ที่อยู่ในอีโคซิสเท็ม (Ecosystem) ด้วยการผสานจุดแข็งของแต่ละฝ่าย เพื่อร่วมกันนำเสนอบริการที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน

รวมถึง การสนับสนุนให้เกิดการใช้จ่ายโดยไม่ใช้เงินสด (Cashless Payment) ซึ่งสะดวก ปลอดภัย และลดความเสี่ยง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยพบว่า ผู้บริโภคในกลุ่มนี้ ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เพื่อซื้อสินค้า หรือบริการที่ใช้ในชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่อาศัยอยู่ในหัวเมืองใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นยอดใช้จ่ายที่ไม่สูง เช่น ค่าโดยสารรถไฟฟ้า และค่าซื้อสินค้าจากร้านอาหารประเภท Grab & Go

LINE POINTS เครดิตการ์ด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบนิว นอร์มอล ที่ชื่นชอบการใช้จ่ายออนไลน์ และคุ้นเคยกับการใช้อี-วอลเล็ท (e-Wallet) โดยทุกการใช้จ่ายได้รับ LINE POINTS ที่เยอะ ง่าย และไว รวมถึงสามารถนำ LINE POINTS ไปใช้เป็นส่วนลดแทนเงินสด เพื่อซื้อสินค้า หรือบริการอื่นๆ ได้อย่างคุ้มค่า จากร้านค้ารายย่อย และแบรนด์ต่าง ๆ กว่า 300,000 ร้าน ง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ ยังเป็นบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์วีซ่า (Visa) ที่มีเครือข่ายการรับชำระเงินในกว่า 70 ล้านร้านค้าทั่วโลก ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บัตรได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยจุดแข็งของ LINE POINTS เครดิตการ์ด ธนาคารเชื่อมั่นว่า จะสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้สนใจมาสมัคร และใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มมากขึ้น

S 94216205

ทางด้านนายวิทยา โตโพธิ์ยศสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิท ไลน์ เพย์ จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย ครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ Rabbit LINE Pay  ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่อย่างแท้จริง

ความร่วมมือครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการต่อยอดจุดแข็งของ แรบบิท ไลน์ เพย์ ในฐานะผู้นำด้านบริการ อี-วอลเล็ท ที่ทำให้ทุกการใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือ สะดวกรวดเร็ว สอดคล้อง กับวิถีชีวิตยุคดิจิทัลแล้ว ยังเป็นผลดี ที่ลูกค้าจะได้สนุกไปกับการสะสมและใช้ LINE POINTS ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น ด้วยมูลค่าเทียบเท่าเงินสด และพันธมิตรร้านค้ารองรับทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์

ที่ผ่านมา พฤติกรรมลูกค้าส่วนใหญ่ นิยมใช้ LINE POINTS แทนเงินสด สำหรับซื้ออาหาร และเครื่องดื่ม หรือเป็นส่วนลดการชำระค่าบริการต่าง ๆ เช่น ส่วนลดค่าอาหารและค่าจัดส่ง LINE MAN, เติมเงินหรือจ่ายบิล AIS, เติมเงินหรือซื้อเที่ยวโดยสารบัตร BTS, ส่วนลดบน LINE SHOPPING

นายวิทยา บอกด้วยว่า LINE POINTS เครดิตการ์ด จะเป็นส่วนสำคัญ ที่จะช่วยขยายฐานลูกค้าของ แรบบิท ไลน์ เพย์ จากปัจจุบัน มีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 8 ล้านคน ซึ่งเติบโตขึ้น 20% จากปีที่ผ่านมา โดยมีลูกค้าผูกบัญชีบัตรเดบิต/เครดิต 5 ล้านใบ และผูกกับอี-วอลเล็ท 6 ล้านราย

บริการของ แรบบิท ไลน์ เพย์ ยังเติมเต็มความแข็งแกร่งของ Ecosystem ของ LINE แพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทย ที่จำนวนผู้ใช้ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยจากข้อมูลล่าสุด เดือนมีนาคม 2564 มีจำนวนผู้ใช้ LINE สูงถึง 49 ล้านคน

S 94216207

LINE POINTS เครดิตการ์ด “คืนเยอะ ได้ไว ใช้ให้สุด” มีให้เลือก 3 ลาย ได้แก่

  • “Brown in Black” ลายหน้าบัตรบราวน์สีดำ ซึ่งเป็นลิมิเต็ด เอดิชัน เปิดให้เลือกสำหรับลูกค้าที่สมัคร ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2564 ผ่านช่องทางสาขา และเว็บไซต์
  • “Silver Brown” ลายหน้าบัตรบราวน์สีเงิน สมัครได้ทุกช่องทาง ทั้งช่องทางสาขา เว็บไซต์ และ K PLUS
  • “Silver Mix” ลายหน้าบัตรรวม บราวน์  โคนี่ และแซลลี่  สีเงิน สามารถสมัครได้ผ่านช่องทางสาขา และเว็บไซต์

ธนาคารกสิกรไทย และแรบบิท ไลน์ เพย์ มีเป้าหมายร่วมกัน ที่จะผลักดันยอดการสมัคร LINE POINTS เครดิตการ์ด ให้ได้ 135,000 บัตร มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตร 2,900 ล้านบาท ภายใน 1 ปี

ข้อมูลเพิ่มเติมการสมัคร และสิทธิประโยชน์ของ LINE POINTS เครดิตการ์ด ได้ที่ KBank 

S 94216208

S 94216209

S 94216206

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo