Personal Finance

‘ออมสิน’ เปิดลงทะเบียนกู้สู้โควิด! ดีเดย์ 13 พ.ค.นี้ เน้นพื้นที่สีแดงเข้ม

“ออมสิน” เตรียมปล่อย “สินเชื่อสู้ภัย COVID-19” รายละ 10,000 บาท เปิดยื่นกู้ด้วยตัวเองผ่านแอป MyMo เท่านั้น เริ่ม 13 พฤษภาคมนี้

เฟซบุ๊ก ธนาคารออมสิน โพสต์ข้อความระบุว่า เตรียมปล่อย “สินเชื่อสู้ภัย COVID-19” รายละ 10,000 บาท เปิดยื่นกู้ด้วยตัวเองผ่านแอป MyMo เท่านั้น เพื่อควบคุม/ป้องกันการแพร่ระบาด โดยแบ่งเป็น 2 เฟส

เฟสแรก ช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ลูกค้าธนาคารมากกว่า 9 ล้านคนในพื้นที่สีแดงเข้ม 6 จังหวัด (กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี ชลบุรี สมุทรปราการ และเชียงใหม่) เริ่มวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

เฟสที่ 2 ขยายความช่วยเหลือครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เริ่มวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

ผู้กู้ต้องเป็นลูกค้าที่ดาวน์โหลดและใช้บริการแอป MyMo อยู่ก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม 2564

ส่วนลูกค้ากลุ่มอื่นธนาคารจะแจ้งกำหนดการให้ทราบในโอกาสต่อไป

โปรดอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างชื่อธนาคารในการชักชวนหรือล่อลวงให้โอนเงินใด ๆ ธนาคารออมสินให้บริการทางการเงินแบบดิจิทัลผ่านแอป MyMo เท่านั้น

ออมสิน

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติมาตรการเยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบ 3 โดยรัฐบาลได้มอบหมายธนาคารออมสินเป็นผู้จัดทำมาตรการที่สามารถดำเนินการได้ทันที ด้วยมาตรการ “สินเชื่อสู้ภัย COVID-19” วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดรายได้อันเนื่องมาจากมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มข้นขึ้น

โดยผู้มีสิทธิ์ขอสินเชื่อนี้ ได้แก่ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ผู้ประกอบการรายย่อย รวมทั้งผู้มีรายได้ประจำของหน่วยงานเอกชนที่ได้รับผลกระทบกระทบจาก COVID-19 (ไม่รวมผู้มีรายได้ประจำจากภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ) มีสัญชาติไทย อายุ 20 ปีขึ้นไป สำหรับวงเงินสินเชื่อกำหนดให้รายละไม่เกิน 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 0.35% ต่อเดือน ไม่ต้องมีหลักประกันการกู้ ระยะเวลากู้ไม่เกิน 3 ปี ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 งวดแรก

สำหรับในระยะแรกของโครงการ เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 จึงเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าธนาคารที่เปิดใช้แอป MyMo อยู่แล้วก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 9 ล้านคน โดยเริ่มจากลูกค้าที่ได้รับผลกระทบที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม 6 จังหวัด ได้แก่

  1. กรุงเทพฯ
  2. นนทบุรี
  3. ปทุมธานี
  4. ชลบุรี
  5. สมุทรปราการ
  6. เชียงใหม่

ทั้งนี้ สามารถยื่นกู้ได้ทางแอป MyMo ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป หลังจากนั้นในระยะต่อไปจึงขยายให้บริการลูกค้าในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ตามด้วยลูกค้ากลุ่มอื่นที่ไม่มีแอป MyMo กำหนดสิ้นสุดระยะเวลาโครงการวันที่ 31 ธันวาคม 2564 หรือจนกว่าจะครบจำนวนวงเงินโครงการ

ทั้งนี้ ขอแจ้งย้ำว่าธนาคารให้บริการทางการเงินรูปแบบดิจิทัลทางแอป MyMo เท่านั้น จึงขอแจ้งเตือนโปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่แอบอ้างชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินติดต่อประชาชนด้วยช่องทางอื่น เช่น LINE หรือแอปพลิเคชันที่ไม่ใช่ MyMo โปรดใช้ความระมัดระวังพิจารณาตรวจสอบจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง โดยสามารถติดต่อธนาคารที่ Call Center โทร. 1115 และที่ Facebook : GSB Society

ออมสิน

ด้านเพจ “ไทยคู่ฟ้า” ของรัฐบาลโพสต์ข้อความหลังจากที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการสินเชื่อสู้ภัย COVID – 19 เพื่อเพิ่มสภาพคล่องชั่วคราวในการดำรงชีวิตให้แก่ผู้มีรายได้ประจำ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกรรายย่อยหรือลูกจ้างภาคการเกษตร ที่ได้ผลกระทบจาก “โควิด” โดยระบุว่า อนุมัติ 20,000 ล้าน เป็นสินเชื่อ สู้โควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ประชาชนในหลายอาชีพได้รับผลกระทบมากจนขาดรายได้ ที่ประชุม ครม. ล่าสุด จึงอนุมัติให้ ธ.ออมสิน และ ธกส. ออกสินเชื่อวงเงินแห่งละ 10,000 ล้านบาท เพื่อให้ประชาชนนำไปใช้เพิ่มสภาพคล่องในการดำรงชีวิตชั่วคราว

ผู้มีสิทธิขอสินเชื่อนี้ ได้แก่ ผู้มีรายได้ประจำ (ที่ไม่ใช่จากภาครัฐหรือรัฐวิสาหกิจ) ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกรรายย่อย หรือลูกจ้างในภาคเกษตร ที่ได้รับผลประทบจากโควิด-19 มีสัญชาติไทย อายุ 20 ปีขึ้นไป

สำหรับวงเงินสินเชื่อกำหนดให้รายละไม่เกิน 10,000 บาท ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 งวดแรก ไม่ต้องมีหลักประกัน ระยะเวลากู้ไม่เกิน 3 ปี

ผู้สนใจสอบถามได้ที่ ออมสิน และ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo