Personal Finance

เริ่มแล้ว แก้หนี้ครู 4 ภาค ประเดิมกาฬสินธุ์ เหลืออีก 4 จังหวัด ที่ไหนบ้างเช็กเลย

รมว.ศธ. ประเดิมเปิดมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย จังหวัดกาฬสินธุ์ที่แรก มุ่งเป้าแก้หนี้ครู 4 ภาค เหลืออีก 4 จังหวัด ที่ไหนบ้างเช็กรายละเอียดที่นี่

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย “Unlock a better life” สร้างโอกาสใหม่เพื่อชีวิตครูไทยที่ดีกว่า 4 ภูมิภาค ครั้งที่ 1 ณ โรงเรียนกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์

แก้หนี้ครู 4 ภาค

นางสาวตรีนุช กล่าวว่า โครงการนี้เป็นเป้าหมายของรัฐบาลที่กำหนดให้การแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชนเป็นวาระแห่งชาติ ศธ.จึงต้องการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ที่ปัญหาสำคัญส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต ขวัญและกำลังใจของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ

สำหรับการจัดงานรอบนี้ จะกระจายไปยัง 4 ภาคทั่วประเทศ เพื่อให้ภาคีเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหนี้คือสหกรณ์กลุ่มจังหวัด ธนาคาร สถาบันการเงิน กยศ. ได้เข้าถึงพื้นที่ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยมีเป้าหมายกว่า 16,000 คน ที่เป็นกลุ่มหนี้วิกฤติ รวมมูลค่าหนี้กว่า 3.1 หมื่นล้านบาท

ศธ.2

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสพบปะและรับทราบเสียงสะท้อนจากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ได้เห็นครูดีใจที่มีโครงการนี้ขึ้น เปิดโอกาสให้ผู้ประสบปัญหาเข้าถึงและเจรจาตัวต่อตัวกับเจ้าหนี้ ไกล่เกลี่ย ปรึกษา ปรับโครงสร้างหนี้ ลดอัตราดอกเบี้ย ยืดหนี้ หาข้อยุติการบังคับคดีและแก้ไขปัญหาหนี้สินร่วมกัน

ขณะเดียวกัน ยังได้รับความร่วมมือจาก กระทรวงยุติธรรม ในการเป็นตัวกลางโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย มีโปรโมชั่นหลายอย่าง ที่สำคัญจะได้รับการผ่อนปรนและสิทธิพิเศษจากสถาบันทางการเงิน ที่จะลดภาระและช่วยเหลือคุณครูอย่างมากมาย ศธ.ก็ตั้งใจที่จะให้ครูได้ปลดเปลื้องในเรื่องของภาระเหล่านี้

ศธ
ตรีนุช เทียนทอง

รายละเอียดการจัดมหกรรมแก้หนี้ครู 4 ภาค

โครงการมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย Unlock a better life สร้างโอกาสใหม่ เพื่อชีวิตครูไทยที่ดีกว่า ดำเนินการขยายผลจัดขึ้นในทั้งหมด 4 ภูมิภาค 5 จังหวัด คือ

  • ครั้งที่ 1 วันที่ 18–19 กุมภาพันธ์ 2566 จังหวัดกาฬสินธุ์
  • ครั้งที่ 2 วันที่ 4–5 มีนาคม 2566 จังหวัดอุดรธานี
  • ครั้งที่ 3 วันที่ 11–12 มีนาคม 2566 จังหวัดสระแก้ว
  • ครั้งที่ 4 วันที่ 18–19 มีนาคม 2566 จังหวัดพิษณุโลก
  • ครั้งที่ 5 วันที่ 25–26 มีนาคม 2566 ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ศธ.2

สำหรับข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมงานผ่านระบบออนไลน์ได้ทาง unlock.moe.go.th ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo