Personal Finance

ผู้ประกันตน ม.33 แห่ขอสินเชื่อบ้าน ธอส. แล้วเฉียด 5 หมื่นราย เช็กวิธีลงทะเบียนขอรับสิทธิ ที่นี่!!

ผู้ประกันตน ม.33 ยื่นขอสินเชื่อบ้าน ธอส. ภายใต้โครงการ “สินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน” แล้วเกือบ 5 หมื่นราย เช็กเงื่อนไขพร้อมวิธีลงทะเบียนได้เลย

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพชีวิตและเสริมสร้างหลักประกันความมั่นคงให้แก่ผู้ใช้แรงงาน เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาล

ผู้ประกันตน ม.33

กระทรวงแรงงาน จึงได้มีแนวคิดที่จะช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกันตน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ในเรื่องของการมีบ้านหรือที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง อีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยเสริมสร้างความมั่นคงให้ผู้ใช้แรงงาน ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ร่วมมือกับ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จัดโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน ภายในวงเงินจำนวนไม่เกิน 3 หมื่นล้านบาท เพื่อให้ผู้ประกันตน ม.33 ที่จ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน สามารถใช้สิทธิในการไถ่ถอนจำนองที่ดินพร้อมอาคาร หรือห้องชุดจากสถาบันการเงินอื่น

นอกจากนี้ ยังสามารถลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัย ในบัญชีเงินกู้ ที่กู้อยู่กับ ธอส. ในโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน วงเงินให้กู้สูงสุดตามจำนวนเงินต้นคงเหลือไม่เกิน 2 ล้านบาท

ม.33

ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยคงที่ ปีที่ 1-5 ปี เท่ากับ 1.99% ต่อปี ปีที่ 6–8 เท่ากับ MRR-2.00% (4.15%) ต่อปี และปีที่ 9 จนถึงตลอดอายุสัญญา เท่ากับ MRR-0.50% (5.65%) ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ของ ธอส. อยู่ที่ 6.150% ต่อปี) ผ่อนชำระนานสูงสุด 40 ปี

ผู้ประกันตนที่สนใจ สามารถขอรับรหัสเข้าร่วมโครงการผ่าน Application : GHB ALL GEN ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป เพื่อรับรหัสผ่าน GHB Buddy ใน Line Application จนถึงวันที่ 19 ธันวาคม 2566

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 มียอดผู้ประกันตนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้ว จำนวน 49,051 ราย โดยยื่นขอสินเชื่อจำนวน 2,004 ราย เป็นจำนวนเงิน 2,377 ล้านบาท และมีผู้ประกันตนที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อแล้วจำนวน 1,762 ราย เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,061 ล้านบาท

ขั้นตอน

เงื่อนไข-วิธีลงทะเบียนขอรับสิทธิสินเชื่อบ้านผู้ประกันตน

  • ติดต่อขอหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 (ดาวน์โหลดได้ทางเว็บไซต์จากสำนักงานประกันสังคม)
  • เตรียมเอกสารส่วนตัว / เอกสารแสดงรายได้ / และเอกสารแสดงหลักประกัน (ที่อยู่อาศัยที่จดจำนองกับธนาคาร)
  • ยื่นกู้กับธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

สำหรับผู้ที่ขอรับรหัส จะได้รับการแจ้งวันที่ให้ติดต่อยื่นกู้ทาง GHB Buddy หรือ ตรวจสอบลำดับการยื่นกู้ได้ที่ www.ghbank.co.th และทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 มกราคม 2567

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo