Personal Finance

ด่วน!! ช้อปปี้ แจ้งลูกค้า ปิดช่องทางชำระ้งิน ‘ผ่านบัญชีธนาคาร’ เริ่ม 6 ธ.ค.นี้

ช้อปปี้ ออกประกาศแจ้งลูกค้า ปิดการชำระเงินผ่านบัญชีธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมเป็นต้นไป ยันไม่เกี่ยวเคสดูดเงินจากบัญชี

ช้อปปี้ (Shopee) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง ประกาศเปลี่ยนแปลงช่องทางการชำระเงิน โดยระบุว่า

ช้อปปี้

ช้อปปี้จะเริ่มทำการปิดช่องทาง การชำระผ่านบัญชีธนาคาร เป็นการถาวร ตั้งแต่ 6 ธันวาคม 2565 โดยคุณสามารถชำระเงินผ่านพร้อมเพย์, ShopeePay หรือช่องทางอื่น ๆ ได้ตามปกติ

ช้อปปี้1

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Guft Sichol ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยเกี่ยวกับการซื้อของจากแอปฯ ออนไลน์ หลังพบว่า มีการโอนเงินออกจากบัญชีเองเป็นเงินเกือบ 5 หมื่นบาท เนื่องจากเจ้าตัวได้มีการผูกบัญชีธนาคารไว้กับแอปฯ ซื้อของออนไลน์ พร้อมระบุว่าเป็นแอปฯช้อปปี้

อย่างไรก็ตาม ช้อปปี้ แจ้งว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ผู้ร้องเรียนอาจเป็นผู้เสียหายจากการหลอกลวงออนไลน์ (Phishing Scam) โดยเราตระหนักถึงความกังวลที่เกิดขึ้นแก่ผู้เสียหาย

ทั้งนี้เราได้ติดต่อกับผู้เสียหายแล้ว และขอยืนยันที่จะให้ความช่วยเหลือในขั้นตอนการตรวจสอบอย่างเต็มที่ให้กับผู้เสียหาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจและสั่งซื้อสินค้าได้อย่างปลอดภัยบนแพลตฟอร์มของเรา ช้อปปี้ยังคงดำเนินการสอดคล้องเป็นไปตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทุกประการมาโดยตลอด

ขณะเดียวกัน การยุติช่องทางการโอน/ชำระเงินผ่านระบบธนาคาร มิได้มีความเกี่ยวข้องสืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด ด้วยความมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น เราจึงได้ทำการปรับปรุงช่องทางการชำระเงินที่มีความทับซ้อนกันซึ่งรวมไปถึงการยุติช่องทางโอน/ชำระเงินผ่านระบบธนาคาร อาทิ เคาน์เตอร์ธนาคาร

พร้อมกันนี้ เราได้ทำการเริ่มประกาศแจ้งไปตั้งแต่ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ผู้ใช้งานยังคงสามารถทำการซื้อสินค้าบนช้อปปี้ได้ตามปกติ โดยสามารถเลือกใช้ช่องทางการชำระเงินต่างๆได้ รวมไปถึง ช้อปปี้เพย์ วอลเล็ต (ShopeePay Wallet), การตัดบัญชีธนาคารที่ผูกไว้ (direct debit), พร้อมเพย์ และ บัตรเครดิต เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo