Finance

‘ค่าเงินบาท’ เปิดซื้อขายวันนี้ 38.03 บาท ‘ดอลลาร์’ ยังแข็งค่าต่อเนื่อง กดดันเงินเอเชีย

ค่าเงินบาท เปิดซื้อขายวันนี้ (4 พ.ย.) ทรงตัวที่ระดับ 38.03 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 37.85-38.10 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย มองแนวโน้มเงินบาทวันนี้ว่า มีโอกาสอ่อนค่าลงได้ ตามการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ และภาวะปิดรับความเสี่ยงของตลาด

นอกจากนี้ ท่าทีของทางการจีน ที่ยังไม่ส่งสัญญาณพร้อมผ่อนคลายมาตรการ “โควิดเป็นศูนย์” ก็อาจกดดันให้เงินหยวนของจีน (CNY) ผันผวนในฝั่งอ่อนค่า ซึ่งสามารถกระทบต่อภาพรวมของสกุลเงินในฝั่งเอเชียได้เช่นกัน

ค่าเงินบาท

อย่างไรก็ดี การอ่อนค่าของเงินบาท อาจมีลักษณะค่อยเป็นค่อยไป หลังจากที่อ่อนค่า มาอยู่เหนือโซนแนวต้าน 38.00 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งต้องจับตาทิศทางราคาทองคำ รวมถึงฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติ ทั้งในฝั่งตลาดหุ้น และตลาดบอนด์

หากนักลงทุนต่างชาติไม่ได้เทขายสินทรัพย์ไทยรุนแรง และราคาทองคำไม่ได้ปรับตัวลงหนัก เงินบาทก็อาจไม่ได้อ่อนค่าไปมากนักจากโซนแนวต้าน ส่วนในโซนแนวรับของเงินบาทจะอยู่ในช่วง 37.50-37.70 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าเป็นระดับที่บรรดาผู้นำเข้าต่างรอทยอยเข้าซื้อเงินดอลลาร์

ในช่วงที่ตลาดการเงินผันผวนสูงจากความไม่แน่นอนของหลายปัจจัย ยังคงแนะนำให้ผู้ประกอบการควรใช้กลยุทธ์ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้ Options ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงได้ดีในช่วงที่ตลาดผันผวนหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo