Finance

‘กสิกรไทย’ คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 37.50-38.50 บาท/ดอลลาร์

“ธนาคารกสิกรไทย” คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 37.50-38.50 บาท/ดอลลาร์ จับตากระแสเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์ค่าเงินในภูมิภาค

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า (17-21 ต.ค.65) ไว้ที่ระดับ 37.50-38.50 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ กระแสเงินทุนต่างชาติ (Flow) สถานการณ์ค่าเงินในภูมิภาค และการประชุมสมัชชาใหญ่ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน

เงินบาท 131164

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์กและเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนตุลาคม ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม การเริ่มสร้างบ้านและยอดขายบ้านมือสองเดือนกันยายน และรายงาน Beige Book

นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามตัวเลขอัตราเงินเฟ้อเดือนกันยายนของอังกฤษ ยูโรโซน และญี่ปุ่น ตลอดจนข้อมูลเศรษฐกิจจีน ได้แก่ จีดีพีไตรมาส 3/65 การผลิตภาคอุตสาหกรรม ยอดค้าปลีก และการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรเดือนกันยายน รวมถึงการกำหนดอัตราดอกเบี้ย LPR ของจีนด้วยเช่นกัน

เงินบาท 86651

ทั้งนี้เงินบาทอ่อนค่าผ่านแนว 38.00 บาท/ดอลลาร์อีกครั้ง สอดคล้องกับแรงเทขายสกุลเงินเอเชียในภาพรวม ขณะที่เงินดอลลาร์ขยับแข็งค่าขึ้นตามทิศทางบอนด์ยีลด์ของสหรัฐ หลังจากข้อมูลตลาดแรงงานของสหรัฐเดือนกันยายนออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดหนุนการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% ในการประชุม FOMC เดือนพฤศจิกายนนี้

นอกจากนี้การอ่อนค่าของเงินบาทยังสอดคล้องกับสถานะขายสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติในระหว่างสัปดาห์ด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo