Finance

ราคาทองสัปดาห์หน้า ลุ้น ‘ขาลง’ ต่อเนื่อง แนะนักลงทุน รอเวลาเหมาะสม

นายกสมาคมค้าทองคำคาด สัปดาห์หน้า ราคาทองคำลงต่อเนื่อง หากหลุดแนวรับ 1,745 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังเงินดอลลาร์แข็งค่า แนะนักลงทุนรอเวลาเหมาะสม 

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายก สมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าราคาทอง อาจจะราคาลงต่อได้ หลังสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลงต่อเนื่อง จากปัจจัยความแข็งค่าของเงินดอลลาร์

ราคาทอง

โดยผลกระทบยังมาจากอัตราแลกเปลี่ยนเป็นหลัก ขณะที่ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าลงในระยะนี้ ซึ่งอาจทำให้ราคาทองในประเทศปรับลดลงไม่มากนัก โดยคาดว่าราคาทองคำในสัปดาห์หน้าหากหลุดแนวรับ 1,745 ดอลลาร์ต่อออนซ์ มีโอกาสปรับลดลงต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามนักลงทุนควรรอจังหวะที่เหมาะสม เนื่องจากระยะนี้ราคาทองคำปรับฐานลดลงแรง และยังมีโอกาสปรับตัวลดลงต่อเนื่องได้ในระยะข้างหน้า

ราคาทองเจอแรงกดดันเงินดอลลาร์แข็งค่า

ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 15-20 สิงหาคมที่ผ่านมา มีการประกาศราคาทองคำซื้อขายในประเทศ ทั้งหมด 20 รอบ เป็นการปรับขึ้น 5 รอบ ลดลง 12 รอบ และคงที่อีก 3 รอบ รวมปรับลดลง 400 บาท

ส่วนเงินบาทสัปดาห์นี้พบการเคลื่อนไหวอยู่ในช่วงระหว่างบริเวณ 35.27-35.77 บาท โดยต้นสัปดาห์พบการแข็งค่า หลังจากนั้นค่อย ๆ อ่อนค่าลงในจนถึงช่วงสุดสัปดาห์

ขณะที่ภาพรวมทองคำในตลาดโลก สัปดาห์นี้ ร่วงลง 2.9% แตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ แรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo