Finance

ผู้บริหาร ‘ธนาคารกรุงเทพ’ แจง ‘จำกัดเข้าใช้งาน’ เหตุ #กรุงเทพล่ม ย้ำระบบไม่ได้ปิดทั้งหมด

ธนาคารกรุงเทพ แจ้งลูกค้าเร่งแก้ไขโมบายแบงก์กิ้ง หลังขัดข้องครึ่งวัน ด้านผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ รับรู้เรื่องปัญหาแล้ว ชี้แจงระบบไม่ได้ถูกปิดทั้งหมด แต่คนเข้าใช้งานเยอะจนต้องจำกัด

จากกรณีแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้ง ของ ธนาคารกรุงเทพ ได้เกิดการขัดข้องตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (30 มิ.ย.) จนล่าสุดถึงเวลาประมาณ 16.30 น. ก็ยังมีผู้ใช้บริการบางราย ยังไม่สามารถใช้งานได้ และทำให้แฮชแท็ก #กรุงเทพล่ม ติดอันดับ 1 ของเทรนด์ทวิตเตอร์นั้น

ธนาคารกรุงเทพ

ล่าสุด นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ชี้แจงลูกค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ แล้ว ซึ่งเกิดจากมีผู้ใช้งานจำนวนมาก และเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือน ทำให้ลูกค้าได้รับผลกระทบ

ในเวลานี้รับรู้สถานการณ์และกำลังอยู่ระหว่างเร่งแก้ไขปรับปรุง ยืนยันว่าระบบไม่ได้ขัดข้องทั้งหมด แต่ยังมีบางส่วนที่สามารถเข้าใช้งานได้ในบางจังหวะ เนื่องจากธนาคารมีการจำกัดการเข้าใช้งาน เพราะมีคนเข้ามาพร้อมกันจำนวนมาก และในเรื่องนี้ได้มีขั้นตอนในการชี้แจงกับธนาคารแห่งประเทศไทยอยู่แล้ว

ด้านข้อความชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น “ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)” หรือ BBL ได้ออกหนังสือชี้แจง โดยระบุว่า ตามที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งว่าบริการโมบายแบงก์กิ้งประสบปัญหาขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว หรือการทำงานล่าช้า ผ่านเว็บไซต์ www.bangkokbank.com ช่องทางโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และระบบตอบรับอัตโนมัติของธนาคาร ไปก่อนหน้านี้นั้น ขณะนี้ธนาคารได้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยด่วน และคาดว่าจะสามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว

ธนาคารกรุงเทพ

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์มีการโพสต์ภาพจากหน้าแอป ที่เป็นรูปการ์ตูน พนักงานแบงก์โค้งคำนับขออภัยในความไม่สะดวก โดยระบุว่า ขณะนี้มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ทำให้แอปไม่สามารถเข้าใช้งานได้ชั่วคราว โดยมีลูกค้าหลายคนได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว เนื่องจากวันนี้เป็นวันสิ้นเดือน ที่เงินเดือนออก แต่ไม่สามารถเข้าแอปไปทำธุรกรรมได้ตามปกติ

ธนาคารกรุงเทพ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo