Finance

‘ดีแทค ไตรเน็ต’ เตรียมออก ‘หุ้นกู้’ เสนอขายผู้ลงทุนรายใหญ่ ก.ค. นี้

“ดีแทค ไตรเน็ต” เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 11-12 และ 14 กรกฎาคม นี้

วันนี้ (7 มิ.ย.) นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล เพื่อขออนุญาต และเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด หรือ DTN บริษัทย่อยของดีแทค ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ซึ่งกำหนดมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณทุก ๆ 100,000 บาท สำหรับผู้ลงทุนรายใหญ่

โดยคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 11-12 และ 14 กรกฎาคม นี้ สำหรับอายุหุ้นกู้ อัตราผลตอบแทน และรายละเอียดการจองซื้อ จะเปิดเผยให้ทราบในภายหลัง

ดีแทค

นายชารัด กล่าวเสริมว่า DTN เป็นบริษัทย่อย ที่ดีแทค ถือหุ้น 99.99% และเป็นผู้ให้บริการบริการโทรคมนาคม ภายใต้แบรนด์ ดีแทค ซึ่งมีฐานลูกค้าผู้ใช้บริการ ณ สิ้นปี 2564 อยู่ประมาณ 19.6 ล้านเลขหมายทั่วประเทศไทย

นอกจากนี้ DTN ยังเป็นผู้ถือใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz 900 MHz 1800 MHz 2100 MHz และ 26 GHz รวมทั้งเปิดให้บริการ 4G TDD อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนคลื่น 2300 MHz (ให้บริการบนคลื่น NT หรือทีโอที เดิม)

ทั้งยังได้รับการจัดสรรคลื่นความถี่ 700 MHz ผ่านกระบวนการจัดสรรคลื่นความถี่โดย กสทช. จึงสามารถให้บริการได้ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นบริการเสียง บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศ บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (International Roaming) บริการโทรศัพท์ทางไกล (International Direct Dialing หรือ IDD) และบริการเสริมอื่น ๆ

ส่วนแผนการควบรวมกิจการระหว่าง ดีแทค และ ทรู ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทมุ่งหวังว่า การควบรวมบริษัทจะเป็นการก้าวไปสู่การเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยี และโทรคมนาคม เพื่อปรับโครงสร้างธุรกิจให้สามารถรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในตลาด เพื่อศักยภาพการแข่งขัน พัฒนาธุรกิจด้านเทคโนโลยีเ พื่อร่วมขับเครื่องยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 และเพื่อพัฒนาและต่อยอดธุรกิจภายใต้บริษัทใหม่

ดีแทค

 

สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ ไปใช้ชำระคืนหนี้ ลงทุน และหมุนเวียนธุรกิจ โดยผู้ลงทุนที่สนใจ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sec.or.th หรือติดต่อสถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 3 แห่งดังต่อไปนี้

  • ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (ยกเว้นสาขาไมโคร) โทร. 1333
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โทร. 1572
  • ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-8888888 กด 819

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo