Finance

แนะนักลงทุน ‘เก็งกำไรระยะสั้น’ ราคาทองจ่อดีดตัวขึ้นทางเทคนิค

นักวิเคราะห์คาด ราคาทอง จ่อดีดตัวทางเทคนิค หลังปรับตัวลดลงอย่างมากในระยะสั้น แนะนักลงทุนทำกำไรระยะสั้นซื้อใกล้แนวรับ 1,790 ดอลลาร์

บทวิเคราะห์ราคาทอง บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด รายงานว่า ราคาทองสปอต (Spot) ยังคงถูกกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น จนทำให้ในการซื้อขายสัปดาห์ก่อน ราคาทองปรับตัวลงในปริมาณมาก และเป็นการปิดตลาดปรับตัวลงต่อเนื่องติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 4 หลังรายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ บ่งชี้ถึงระดับเงินเฟ้อที่เร่งตัว จนทำให้มีความกังวลว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ยในอัตราเร่ง ในการประชุมครั้งหน้า

ราคาทอง

ฮั่วเซ่งเฮง ชี้ว่า นักลงทุนต่างกังวลว่าเงินเฟ้อในสหรัฐที่เร่งตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ธนาคารกลางสหรัฐจำเป็นต้องเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งที่เหลือของปี

อย่างไรก็ตาม การที่ราคาทองปรับตัวลงมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ประกอบกับในสัปดาห์นี้ มีเพียงการรายงานข้อมูลยอดค้าปลีกเดือนเมษายนของสหรัฐ ซึ่งจะรายงานออกมาในช่วงค่ำวันอังคาร (17 พ.ค.) ส่วนรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่บ่งชี้ถึงระดับเงินเฟ้อได้รายงานออกมาในสัปดาห์ก่อน ๆ แล้ว ดังนั้นในระยะสั้น ราคาทองที่ปรับตัวลงมามาก คาดว่าจะเริ่มมีการดีดตัวทางเทคนิคเกิดขึ้น ในขณะที่ราคาในประเทศได้รับปัจจัยบวกจากเงินบาทที่ยังมีแนวโน้มอ่อนค่า

การเก็งกำไรระยะสั้นแนะนำซื้อช่วงที่ราคาทองสปอต เคลื่อนไหวใกล้แนวรับบริเวณ 1,790-1,795 ดอลลาร์ และมีจุดขายตัดขาดทุนอยู่ที่ 1,780 ดอลลาร์

หากราคาทองไม่สามารถยืนเหนือแนวรับบริเวณ 1,780 ดอลลาร์ การเคลื่อนไหวทางเทคนิคก็จะกลับมาเคลื่อนไหวในทิศทางอ่อนตัว ส่วนการดีดตัวในระว่างวันมีแนวต้านสำหรับขายทำกำไรอยู่ที่บริเวณ 1,840-1,850 ดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo