Finance

‘ทีเอ็มบีธนชาต’ ส่งสินเชื่อธุรกิจ เสริมสภาพคล่องเร่งด่วน อนุมัติเร็ว ให้เอสเอ็มอีไม่พลาดโอกาสทางธุรกิจ

“ทีเอ็มบีธนชาต” เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ขับเคลื่อนธุรกิจก้าวข้ามความท้าทายในปี 2565 ส่งสินเชื่อธุรกิจ “ทีทีบี เอสเอ็มอี สมาร์ท แอนด์ ฟาสต์” (ttb sme smart and fast) เสริมสภาพคล่องเร่งด่วน ชูจุดเด่น อนุมัติเร็ว ให้วงเงินสูงสุดถึง 10 ล้านบาท ผ่อนชำระนานถึง 12 ปี มาพร้อมเครื่องมือดิจิทัล ttb business one ช่วยให้การเบิกใช้เป็นเรื่องง่าย สามารถบริหารธุรกิจของเอสเอ็มอีได้สะดวกยิ่งขึ้น

นายพีรพงศ์ นิธิไกรวุฒิ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์สินเชื่อธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน ที่มีความผันผวน และเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลโดยตรงต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

ในปีนี้ยังมีหลายปัจจัยที่เป็นแรงกดดันต่อผู้ประกอบการ เช่น สถานการณ์ของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่ยังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง และต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง และวัตถุดิบการเกษตร

ทีเอ็มบีธนชาต

อย่างไรก็ตาม ยังเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้น โดยศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีทีบี ได้ประเมินภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 2565 ว่าจะขยายตัวต่อเนื่องที่ 3.6% ซึ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมาที่ขยายตัวเพียง 1.6% เนื่องจากมีปัจจัยหนุนจากการบริโภคภาคเอกชนที่เริ่มสูงขึ้นเทียบกับในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีแรงหนุนหลักจากการส่งออกที่มีแนวโน้มดีขึ้นตั้งแต่ในปี 2564 ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว

ดังนั้น การบริหารสภาพคล่อง และเงินทุนจึงเป็นเรื่องสำคัญในสภาวการณ์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้ธุรกิจสะดุดหรือพลาดโอกาสทางธุรกิจ โดยที่ผ่านมาปัญหาหลักที่พบคือ กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอียังคงประสบกับความล่าช้า ในการขออนุมัติวงเงินสินเชื่อธุรกิจ ความซับซ้อนในการเตรียมเอกสาร ระยะเวลาผ่อนชำระ ที่ไม่สัมพันธ์กับกระแสเงินสด หรือสถานการณ์เศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป รวมถึงปัญหาความไม่สะดวกในการเช็คยอดเงิน และเบิกใช้วงเงิน ซึ่งถ้าหากได้เงินทุนมาไม่ทันกับจังหวะเวลา ก็อาจจะทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจที่กำลังขยายตัว

ทีเอ็มบีธนชาต ส่งสินเชื่อธุรกิจ ช่วยเอสเอ็มอีไม่พลาดโอกาสทางธุรกิจ

ทีเอ็มบีธนชาต จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยความเข้าใจในปัญหาของเอสเอ็มอี ตอบโจทย์ให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในยุคนี้ด้วย “ทีทีบี เอสเอ็มอี สมาร์ท แอนด์ ฟาสต์” สินเชื่อที่มาช่วยเสริมสภาพคล่องเร่งด่วนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่มีรายได้ต่อปีไม่เกิน 200 ล้านบาท ไม่พลาดโอกาสทางธุรกิจ เนื่องจากอนุมัติไว รู้ผลได้เร็วสุดภายใน 7 วัน วงเงินเพียงพอเหมาะสม สูงสุดถึง 10 ล้านบาท มีทั้งวงเงินสินเชื่อเบิกเกินบัญชี (O/D) และวงเงินกู้ระยะยาว (Long Term Loan) เพื่อการลงทุนในกิจการ ผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 12 ปี โดยมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

เมื่อผู้ประกอบการได้วงเงินแล้ว การบริหารจัดการไม่ว่าจะเป็นการเช็คยอดเงิน และเบิกใช้วงเงิน ก็เป็นอีกเรื่องที่สร้างความปวดหัวให้ผู้ประกอบการไม่น้อย เพราะไม่สะดวก และการเบิกใช้ หรือโอนจ่ายจากบัญชี O/D ก็ยังมีค่าใช้จ่ายการโอนที่ไม่จำเป็นต้องเสีย

ทีเอ็มบีธนชาต

ธนาคารจึงอยากช่วยเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีใช้เครื่องมือดิจิทัล เพื่อการบริหารและควบคุมธุรกิจให้ได้รับความสะดวกมากขึ้น ด้วย ttb business one ธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจ ที่มีทั้งอินเทอร์เน็ต และโมบายแบงกิ้ง ผู้ประกอบการสามารถเข้าใช้ ttb business one ได้จากทุกอุปกรณ์ มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีได้เหมือนกันหมด สามารถดูยอดวงเงินสินเชื่อที่มีได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมสามารถโอนออกฟรี! เมื่อใช้งานคู่กับบัญชีธุรกิจ ttb sme one bank

“เราอยากเห็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเติบโตอย่างมีคุณภาพ มีเงินทุนที่เหมาะสมและเพียงพอ เพื่อการบริหารและต่อยอดธุรกิจ พร้อมกับมีเครื่องมือดิจิทัลให้ใช้ควบคู่ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้สะดวกและลดต้นทุน จึงอยากเชิญให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจ มาคุยกับเราเพื่อรับคำปรึกษาและให้ธนาคารแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้อง เหมาะสมกับแต่ละธุรกิจที่แตกต่างกัน”

ทีเอ็มบีธนชาต มุ่งมั่นเป็นผู้นำทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และดิจิทัลโซลูชัน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และพร้อมเป็นพันธมิตรที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจลูกค้าในทุกสถานการณ์ เพื่อให้ลูกค้าธุรกิจประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน

ลูกค้าเอสเอ็มอีที่สนใจ สมัครขอสินเชื่อ “ทีทีบี เอสเอ็มอี สมาร์ท แอนด์ ฟาสต์” สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://ttbbank.com/ttbsmesmartandfast/mar2022/pr

หรือ ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต โทร. 0 2643 7000 วันจันทร์-วันเสาร์ 08:00-20:00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดธนาคาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo