Finance

‘Kubix’ จับมือ ‘จีดีเอช-บรอดคาซท์ฯ’ เปิด ‘DESTINY Token’ สร้างประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย

Kubix ประเดิมจับมือจีดีเอชและบรอดคาซท์ฯ เตรียมเปิดตัว DESTINY Token โทเคนดิจิทัลปฏิวัติโลกการลงทุน สร้างประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย ต่อยอดภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ให้ผลตอบแทนและสิทธิพิเศษสุดปัง

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) และประธานกรรมการ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) บริษัทในเครือ KBTG เปิดเผยว่า หลังจากที่ Kubix ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อย่างเป็นทางการ ให้สามารถเริ่มประกอบธุรกิจบริการเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) เต็มรูปแบบ

ล่าสุด Kubix ได้เดินหน้าก้าวแรกของการให้บริการ ICO Portal โดยร่วมกับ บริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด (Special Destiny) ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด (GDH) และบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด (BTV) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Filing) เตรียมเสนอขาย “DESTINY Token” ในตลาดแรก (Initial Coin Offering: ICO)  ซึ่งเป็นโทเคนดิจิทัลจากภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2” ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่พร้อมจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เร็ว ๆ นี้

S 136183816

โดยจะเป็นการผสานของโทเคนเพื่อการลงทุน (Investment Token) และโทเคนสิทธิพิเศษ (Utility Token) ซึ่งนักลงทุนที่ลงทุนใน DESTINY Token จะได้รับทั้งผลตอบแทนในรูปแบบตัวเงิน และสิทธิพิเศษแบบ Exclusive ที่มอบให้เฉพาะผู้ถือโทเคนดิจิทัลเท่านั้น ซึ่งจะเปิดเผยรูปแบบ และรายละเอียดเร็ว ๆ นี้

DESITY Token จะเป็นการออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน ในรูปแบบโปรเจกโทเคนแรกของไทยอีกด้วย

นางสาวจินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้ผลิตภาพยนตร์ไทย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมภาพยนตร์ ได้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ผ่านการเสนอขายโทเคนดิจิทัลในตลาดแรก และมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ตามสิทธิพิเศษที่กำหนด  เป็นการสร้างรูปแบบความสัมพันธ์ใหม่จากการเป็นผู้ชมภาพยนตร์เพียงอย่างเดียว มาเป็นผู้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์

รวมทั้ง ยังเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิพิเศษจากภาพยนตร์อีกมากมาย ถือเป็นการช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน และเชื่อว่าภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 จะสร้างปรากฏการณ์ และความสุขให้กับผู้ชมชาวไทยและต่างประเทศอีกครั้ง

S 136183822

ขณะที่ นางสาวอภิญญา เรืองทวีคูณ Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด กล่าวว่า ความโปร่งใส ความเข้าถึงง่าย และเปิดกว้างของโทเคนดิจิทัล Kubix เชื่อว่าการระดมทุนด้วยโทเคนดิจิทัลนั้นจะเข้ามาตอบโจทย์ภาคธุรกิจได้ในทุก ๆ อุตสาหกรรม โดย DESTINY Token ถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่แห่งอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ที่ได้ผสานเรื่องความบันเทิง เข้ากับการเงินการลงทุน เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่นอกเหนือจากจะสร้างผลตอบแทนเป็นตัวเงินแล้ว ยังเป็นการสร้างประสบการณ์ในแบบที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ ซึ่งถือเป็นการสร้างตัวอย่างที่ดีอย่างยิ่งของโทเคนดิจิทัล สินทรัพย์รูปแบบใหม่นี้

นายญาณวิทย์ รักษ์ศรี Managing Director ของ Kubix  ระบุว่า บริษัทมุ่งมั่นที่จะปฏิวัติรูปแบบการลงทุน ผ่านบริการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ด้วยการเปิดประตูสู่โลกสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านการระดมทุน

Kubix จะเป็นพาร์ทเนอร์สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ ตั้งแต่การเลือกโทเคนที่เหมาะสม การออกแบบโทเคนที่ตอบโจทย์นักลงทุน การเขียนและตรวจสอบสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) รวมถึงการให้บริการแพลตฟอร์มเสนอขายโทเคนดิจิทัลแก่นักลงทุน เพื่อให้ธุรกิจมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้า และนักลงทุนยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสในการต่อยอดธุรกิจในรูปแบบใหม่ ที่ประสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของลูกค้าในปัจจุบัน  ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลของ Kubix และ DESTINY Token ได้ที่เว็บไซต์ Kubix หรือที่เฟซบุ๊กเพจ Kubix

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo