Finance

แบงก์ชาติสิงคโปร์ สั่งแบน ‘โฆษณา-การตลาด’ เงินคริปโท ชี้ เสี่ยงสูงมาก

สิงคโปร์เดินหน้ากวาดล้างโฆษณาเงินดิจิทัล สั่งห้ามโฆษณา และทำการตลาดด้านการบริการ ชี้ เงินเสมือนจริง เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง ไม่เหมาะกับประชาชนทั่วไป 

ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ได้ออกแนวทางปฏิบัติ ที่ห้ามผู้ให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล โฆษณาการบริการของตนต่อสาธารณชนทั่วไป ส่วนหนึ่งของความพยายามปกป้องนักลงทุนรายย่อยจากความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น

ที่ผ่านมา สิงคโปร์เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับบริษัทด้านเงินดิจิทัล หรือ คริปโทเคอร์เรนซี เนื่องจากมีสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบ และการดำเนินงานที่ค่อนข้างชัดเจน และเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกทั่วโลก ในการพัฒนากรอบการอนุญาตด้านคริปโทเคอร์เรนซีอย่างเป็นทางการ

shutterstock 2064320465

แต่รัฐบาลสิงคโปร์ได้เตือนหลายครั้งว่า การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโทเคอร์เรนซีนั้นมีความเสี่ยงสูงมาก และไม่เหมาะสำหรับประชาชนทั่วไป เนื่องจากอาจมีการปรับตัวขึ้นลงอย่างรุนแรงจากการเก็งกำไร

ธนาคารกลางสิงคโปร์ ออกกฎเกณฑ์ใหม่โดยคาดหวังว่า บริษัทต่าง ๆ จะไม่ทำการตลาด หรือโฆษณาบริการด้านคริปโทเคอร์เรนซี ในพื้นที่สาธารณะในสิงคโปร์ หรือผ่านการดำเนินการของบุคคลที่สาม เช่น ผู้มีอิทธิพลในโซเชียลมีเดีย เพื่อโปรโมตบริการด้านคริปโทเคอร์เรนซีต่อสาธารณชนทั่วไป

บริษัทด้านคริปโทเคอร์เรนซี สามารถทำการตลาดหรือโฆษณาได้เพียงในสื่อของบริษัทตนเอง อาทิ เว็บไซต์, แอปพลิเคชันมือถือ และบัญชีโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo