Finance

ประเมินเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 33.20-34.00 บาท/ดอลลาร์ สั่งจับตาเงินทุนต่างชาติ

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 33.20-34.00 บาท/ดอลลาร์ สั่งจับตาเงินทุนต่างชาติ-สถานการณ์โควิด

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า (10-14 ม.ค.65) ไว้ที่ 33.20-34.00 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนของต่างชาติ และสถานการณ์โควิด-19

เงินบาท 131164

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต ดัชนีราคานำเข้า/ส่งออก ยอดค้าปลีก การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนธันวาคม ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือนมกราคม และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต ยอดปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวน การส่งออกเดือนธันวาคมของจีน และข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม อัตราว่างงานเดือนพฤศจิกายนของยุโรปด้วยเช่นกัน

เงิน 1911641

สัปดาห์ที่ผ่านมาเงินบาทผันผวนโดยแข็งค่าในช่วงแรก ก่อนจะพลิกแตะระดับอ่อนค่าสุดรอบ 2 สัปดาห์ โดยเงินบาทแข็งค่าขึ้นในช่วงวันทำการแรก ๆ ของปีสอดคล้องกับสัญญาณเงินทุนไหลเข้า โดยเฉพาะแรงซื้อสุทธิในพันธบัตรระยะสั้นและหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ดีเงินบาทพลิกกลับมาอ่อนค่าตั้งแต่ช่วงกลางสัปดาห์ ขณะที่เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นตามสัญญาณคุมเข้มนโยบายการเงินของสหรัฐที่สะท้อนผ่านรายงานการประชุมเฟด ซึ่งบ่งชี้ว่า เฟดมีการหารือเรื่องการบริหารจัดการระดับงบดุล ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในช่วงที่เฟดทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังยุติมาตรการ QE ในปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo