Finance

คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 33.20-34.00 บาท/ดอลลาร์ จับตารายงานเศรษฐกิจไทย

“ธนาคารกสิกรไทย” คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 33.20-34.00 จับตารายงานเศรษจกิจไทย ทิศทางเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) มองกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (29 พ.ย.-3 ธ.ค.) ที่ 33.20-34.00 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ รายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนตุลาคมของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทิศทางเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ และสถานการณ์โควิด

เงินบาท 131164

ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตร ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนโดย ADP ดัชนี PMI และ ISM ภาคการผลิต/ภาคบริการเดือนพฤศจิกายน ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพฤศจิกายน ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายเดือนตุลาคม และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามอัตราเงินเฟ้อเดือนพฤศจิกายนของยุโรป รวมถึงดัชนี PMI เดือนพฤศจิกายนของจีน ยูโรโซน และอังกฤษ

โดยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (22-26 พ.ย.) เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 6 สัปดาห์ที่ 33.68 บาท/ดอลลาร์ โดยเงินบาทอ่อนค่าลงตามจังหวะการย่อตัวของราคาทองคำในตลาดโลก และสถานะขายสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติในช่วงปลายสัปดาห์ ขณะที่เงินดอลลาร์มีแรงหนุนจากมุมมองของเจ้าหน้าที่เฟดและรายงานการประชุมเฟด ซึ่งกระตุ้นการคาดการณ์เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่เฟดจะเร่งปรับลดวงเงินซื้อสินทรัพย์ของมาตรการ QE และอาจจะตามมาด้วยสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐในปีหน้าหากเงินเฟ้อยังอยู่ในกรอบสูงต่อเนื่อง นอกจากนี้ การเสนอชื่อนายเจอโรม พาวเวล เป็นประธานเฟดอีกสมัย ก็เป็นปัจจัยบวกต่อดอลลาร์ด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo