Finance

‘กสิกรไทย’ คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวกรอบ 32.30-33.00 บาท/ดอลลาร์

“ธนาคารกสิกรไทย” ประเมินค่าเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 32.30-33.00 บาท/ดอลลาร์ จับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ สถานการณ์โควิดในประเทศ

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า (22-26 พ.ย.) ไว้ที่ 32.30-33.00 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตัวเลขการส่งออกของไทยเดือนตุลาคม, ทิศทางเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ และสถานการณ์โควิด-19

เงินบาทสัปดาห์หน้า 211164

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ยอดขายบ้านมือสอง ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ข้อมูลรายได้/การใช้จ่ายส่วนบุคคล และดัชนี PCE/Core PCE Price Index เดือนตุลาคม ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพฤศจิกายน จีดีพีไตรมาส 3/64 (ครั้งที่ 2) และรายงานการประชุมเฟด (2-3 พ.ย.)

นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามการประชุมธนาคารกลางเกาหลีใต้ อัตราดอกเบี้ย LPR ของธนาคารกลางจีน รวมถึง PMI ของอังกฤษ ยูโรโซน และสหรัฐเดือนพฤศจิกายน (เบื้องต้น)

เงิน 1911641

โดยเงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบกว่า 2 เดือนที่ 32.56 บาท/ดอลลาร์ เงินบาทแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง โดยยังคงได้รับแรงหนุนจากสถานะซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ประกอบกับเงินดอลลาร์เผชิญแรงขายในระหว่างสัปดาห์ตามจังหวะการย่อตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ หลังจากที่ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านของสหรัฐหดตัวลงมากกว่าคาดในเดือนตุลาคม

อย่างไรก็ดี เงินบาทลดช่วงบวกลงบางส่วนช่วงปลายสัปดาห์ ขณะที่ตลาดรอติดตามการเสนอชื่อประธานเฟดที่จะเข้ารับตำแหน่งในช่วงต้นปีหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo