Finance

‘KBank Private Banking’ ส่งกองทุนใหม่ ‘K-ALLROAD-UI’ บริหารจัดการความเสี่ยง พอร์ตลงทุนลูกค้าร่ำรวย

KBank Private Banking เชื่อในหลักการกระจายลงทุนแบบ Risk-based  ส่ง K-ALLROAD-UI หวังสร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอ ในทุกสภาวะตลาด ให้พอร์ตลูกค้ามีฐานะร่ำรวย 

KBank Private Banking (เคแบงก์ ไพรเวท แบงกิ้ง) ร่วมกับ Lombard Odier (ลอมบาร์ด โอเดียร์) พันธมิตรทางธุรกิจ ตอกย้ำแนวทาง และคำแนะนำการลงทุนให้แก่ลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงของธนาคารกสิกรไทย ด้วยหลักการ Risk-Based Asset Allocation ที่กระจายการลงทุน โดยคำนึงถึงความเสี่ยงเป็นหลัก  พร้อมนำเสนอทางเลือกการลงทุนที่จะสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอในระยะยาว ในทุก ๆ สภาวะตลาด

ล่าสุด เปิดตัวกองทุน K-ALLROAD-UI (K ALL ROAD FUND NOT FOR RETAIL INVESTORS) กองทุนที่กระจายลงทุนในทุกสินทรัพย์ ทุกภูมิภาคทั่วโลก ให้ความสำคัญในการบริหารความเสี่ยง ให้มีผลขาดทุนจำกัดในระดับที่ตั้งไว้ และมีการปรับพอร์ตอย่างต่อเนื่อง เปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม-9 พฤศจิกายนนี้

KBank Private Banking

นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group Head ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า KBank Private Banking เชื่อมั่นในเรื่องการบริหารจัดการพอร์ตการลงทุน ด้วยหลักการ Risk-Based Asset Allocation ซึ่งเป็นองค์ความรู้ที่ได้รับการถ่ายทอดจาก Lombard Odier พันธมิตรทางธุรกิจ ที่แนะนำแก่ลูกค้าทั่วโลกเป็นเวลากว่า 225 ปี

Lombard Odier เชื่อว่า วิธีการที่ดีที่สุดในการกระจาย และจัดสรรการลงทุน คือ การบริหารจัดการความเสี่ยงของพอร์ต ให้อยู่ในระดับที่ตั้งไว้ และใช้ความเสี่ยงเป็นเกณฑ์ในการกระจายการลงทุนในแต่ละสินทรัพย์

หลักการ Risk-Based Asset Allocation จะการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์โดยการพิจารณา ความเสี่ยง ของสินทรัพย์เป็นหลัก มีการบริหารเงินลงทุนตามกรอบความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนยอมรับได้

กระบวนการจัดสรรเงินลงทุนจะใช้ข้อมูลความเสี่ยงของสินทรัพย์หลากหลายประเภทเป็นตัวตั้งต้นหลัก และปรับสัดส่วนเงินลงทุน ตามการเปลี่ยนแปลงความเสี่ยงของสินทรัพย์แต่ละประเภท ทำให้ในระยะยาว สินทรัพย์ทุกประเภทสามารถให้ผลตอบแทนเป็นบวก ซึ่งจะมากหรือน้อยนั้น แตกต่างกันตามวัฎจักรเศรษฐกิจ

ดังนั้น ความสำเร็จของการสะสมความมั่งคั่งในระยะยาวคือ การจัดการความเสี่ยงของพอร์ตลงทุน โดยไม่มีการกำหนดสัดส่วนเงินลงทุน ในแต่ละสินทรัพย์ที่แน่นอน สัดส่วนในการลงทุนจะปรับเปลี่ยนไปตามความเสี่ยงของสินทรัพย์ที่เปลี่ยนแปลงไป

KBank Private Banking ออกกองทุนใหม่ กระจายความเสี่ยง สร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอในระยะยาว

KBank Private Banking ได้ร่วมกับ Lombard Odier ออกกองทุนใหม่ K-ALLROAD-UI ที่บริหารและกระจายการลงทุนบนหลักการที่คำนึงถึงความเสี่ยง (Risk-Based Asset Allocation) เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอในระยะยาว ให้กับพอร์ตการลงทุนของลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงในทุกสภาวะตลาด

KBank Private Banking
จิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์

กองทุน K-ALLROAD-UI มีความโดดเด่นที่ทำให้กองทุนนี้พิเศษกว่ากองทุน Risk-Based อื่น ได้แก่

  • กระจายความเสี่ยงไปยังทุกสินทรัพย์ทั่วโลก

ทั้งในสินทรัพย์ดั้งเดิม และสินทรัพย์ใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น พันธบัตรรัฐบาล หุ้นกู้เอกชน หุ้น สินค้าโภคภัณฑ์ ตราสารอ้างอิงผลตอบแทนจากเงินเฟ้อ และความผันผวนของตลาด เพราะเมื่อบางสินทรัพย์ปรับตัวลงแรง สินทรัพย์อื่นที่ให้ผลตอบแทนดี จะช่วยพยุงพอร์ตได้ ช่วยให้บรรลุเป้าหมายการลงทุนที่คาดไว้

ขณะเดียวกันก็ยังกระจายการลงทุนในทุกภูมิภาคทั่วโลก ทั้งตลาดพัฒนาแล้ว และตลาดเกิดใหม่ ซึ่งเป็นการกระจายความเสี่ยง อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากการเติบโตในหลากหลายอุตสาหกรรม และประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

  • พอร์ตการลงทุนถูกบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ

เหมาะเป็นพอร์ตลงทุนหลัก ทุกการซื้อ-ขาย จะมีขั้นตอนที่ชัดเจน จากข้อมูลในอดีตแสดงให้เห็นว่า การบริหารพอร์ต และการบริหารอารมณ์มักจะขัดแย้งกันเสมอ แม้แต่กับนักลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญ โดยธนาคารเชื่อว่า การนำกลยุทธ์บริหารจัดการที่เป็นระบบเข้ามาผสมควบคู่ ไปกับการบริหารแบบดั้งเดิมเป็นกุญแจสำคัญ ที่จะช่วยป้องกันความผิดพลาดจากอารมณ์ส่วนตัวได้เป็นอย่างดี ช่วยสร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอให้กับนักลงทุน

  •  มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น

จากผลการดำเนินงานกองทุน 9 ปีที่ผ่านมา กองทุนหลักให้ผลตอบแทนเป็นบวก 100% (ถ้าลงทุนอย่างน้อย 3 ปี) และสามารถคุมผลขาดทุนสูงสุดใน 1 ปี ได้ตามที่คาด มีการบริหารจัดการ และปรับสัดส่วนในการลงทุนในแต่ละสินทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ตามความเสี่ยงที่เปลี่ยนแปลงไป ให้อยู่ในกรอบที่ตั้งไว้

KBank Private Banking

ที่สำคัญที่สุดคือ ระบบการบริหารจัดการความเสี่ยงขาลง ช่วยจำกัดการขาดทุน แม้ในช่วงที่เกิดวิกฤติเศรษฐกิจ หรือในสภาวะตลาดที่ทุกสินทรัพย์ปรับตัวลงพร้อมกัน อีกทั้งทุกสินทรัพย์ที่ลงทุน มีสภาพคล่องทั้งสิ้น ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการบริหารความเสี่ยงของพอร์ตให้มีผลขาดทุนจำกัดอยู่ในระดับที่ตั้งไว้

นายจิรวัฒน์ กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนหลัก LO FUNDS-ALL ROADS SYST. NAV HDG, (USD) I เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการสูงกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ โดยสามารถให้ผลตอบแทนถึง 60.8% (ข้อมูล ณ วันที่ 15 ตุลาคม 2564) ค่าความผันผวนต่อปีที่ 4.9% ผลขาดทุนสูงสุดที่เคยเกิดขึ้นอยู่ที่ 8.0%

ด้วยหลักการลงทุนแบบ Risk-Based Asset Allocation ทำให้ KBank Private Banking เชื่อมั่นว่ากลยุทธ์การลงทุนนี้ จะสามารถสร้างผลตอบแทนตามที่คาดหวังได้อย่างต่อเนื่อง ในทุกวัฎจักรเศรษฐกิจ และคาดว่ากองทุน K-ALLROAD-UI จะมีผลตอบแทนคาดหวังสูงกว่าเงินฝากระยะสั้น 4% ต่อปี ในรูปแบบสกุลเงินดอลลาร์ และโอกาสที่จะขาดทุนสูงสุดในรอบ 1 ปีที่ 10%

กองทุน K-ALLROAD-UI เป็นกองทุนสำหรับผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษเท่านั้น มีระยะเวลาการลงทุนอย่างน้อย 5 ปีขึ้นไป 

หากต้องการผลตอบแทนสูงกว่ากองทุนตลาดเงิน หรือเงินฝาก เสนอขายระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม – 9 พฤศจิกายน 2564 สอบถามข้อมูลบริการเพิ่มเติมติดต่อไพรเวทแบงค์เกอร์ที่ดูแล หรือติดต่อ KBank Private Banking Contact Center 02-8888811

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo