Finance

เตือนนักลงทุน ‘ราคาทองคำ’ ผันผวนต่อเนื่อง ระวังตัวด้วย!!

“จิตติ” นายกสมาคมค้าทองคำ ชี้ ราคาทองสัปดาห์หน้าผันผวน ขยับขึ้น มองกรอบ 1,775-1,805 ดอลลาร์ต่อออนซ์

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ราคาทองคำในตลาดโลกสัปดาห์หน้า คาดว่า ยังคงมีความผันผวน จากประเด็นค่าเงินดอลลาร์ ที่ยังอยู่ในภาวะไร้เสถียรภาพ ทำให้ราคาทองคำปรับขึ้นลงแรงในช่วงที่ผ่านมา

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศช่วงนี้ มีแนวโน้มผันผวนเช่นกัน จากอัตราแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์ต่อเงินบาท ที่อาจทำให้ราคาในประเทศปรับตัวไม่สอดคล้องกับตลาดโลกได้

shutterstock 1797061261

ส่วนราคาทองคำในต่างประเทศ สัปดาห์หน้าคาดว่าจะอยู่ในกรอบ 1,775-1,805 ดอลลาร์ต่อออนซ์  โดยนักลงทุนต้องระมัดระวังในการตัดสินใจลงทุนช่วงสัปดาห์หน้าจากความผันผวนของตลาด

อย่างไรก็ตาม มองว่าราคาทองคำในสัปดาห์หน้า แม้จะมีความผันผวน แต่มีความเป็นไปได้ที่ทิศทางในตลาดโลกจะขยับขึ้นหากราคาทะลุ 1,800 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นักลงทุนเข้าซื้อทองคำ ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย เนื่องมาจากความกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อของสหรัฐ หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงว่า เงินเฟ้อของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นจนถึงปีหน้า และเฟดจะเริ่มปรับลดการซื้อสินทรัพย์ในเร็ว ๆ นี้ แต่จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ก่อนหน้านี้ ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค จะปรับขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,800 ดอลลาร์ได้ในระยะถัดไป โดยจะมีแนวต้านแรกที่บริเวณ 1,790 ดอลลาร์ และหากผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,800 ดอลลาร์

ในขณะที่แนวรับ 1,770 ดอลลาร์ จะเป็นแนวรับแรก และหากหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปซึ่งเป็นแนวรับสำคัญที่บริเวณ 1,760 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 20 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo