Finance

ลูกหนี้มีเฮ!! ออมสิน ช่วยลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม พักหนี้ 3 เดือน ใครได้บ้าง เช็คเลย

ธนาคารออมสิน ออกมาตรการช่วยลูกค้าพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมเพิ่ม พักชำระหนี้ เงินต้นและดอกเบี้ยนาน 3 เดือน ใครเข้าเงื่อนไข เช็ครายละเอียดที่นี่

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือลูกค้าของธนาคารออมสิน และประชาชนในพื้นที่ พบว่าสถานการณ์น้ำท่วม ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ และสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

พักชำระหนี้

ธนาคารออมสิน จึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม สำหรับลูกค้าสินเชื่อทุกประเภทของธนาคาร โดยให้พักหนี้ เงินต้นและดอกเบี้ยนาน 3 เดือน (ยกเว้นสินเชื่อธุรกิจวงเงินไม่เกิน 100 ล้านบาท)

ทั้งนี้ อยู่ภายใต้เงื่อนไข ต้องมีที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน หรือสถานประกอบธุรกิจ อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และมีประกาศของทางราชการให้เป็นพื้นที่ประสบภัย รวมถึงลูกค้าที่พักชำระหนี้มาตรการอื่น ๆ ของธนาคารอยู่แล้ว และได้รับผลกระทบน้ำท่วมครั้งนี้

ผู้ที่เข้าเงื่อนไขดังกล่าว สามารถขอเข้ามาตรการดังกล่าวนี้ได้ โดยให้ติดต่อสาขาธนาคารออมสินที่มีบัญชีสินเชื่ออยู่ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

ออมสิน

ทั้งนี้ หลังครบกําหนดผ่อนผันพักหนี้ 3 เดือนแล้ว ให้ชําระเงินงวดตามสัญญาเดิม หากยังไม่สามารถชำระหนี้ต่อได้ ขอให้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ธนาคาร เพื่อขอปรับปรุงโครงสร้างหนี้ หรือเข้ามาตรการอื่นที่ธนาคารมีอยู่ได้

ก่อนหน้านี้ ธนาคารออมสินได้ออกมาตรการสินเชื่อ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แก่ผู้ประสบภัยพิบัติแล้ว โดยให้กู้ฉุกเฉิน ที่มีหลักเกณฑ์เงื่อนไขที่ผ่อนปรน อัตราดอกเบี้ยต่ำ และปลอดชำระหนี้ 3 เดือน สำหรับซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ซื้อสิ่งของจำเป็น

ลูกค้าหรือผู้ประสบภัย สามารถติดต่อขอสินเชื่อได้ที่สาขาธนาคารออมสินในพื้นที่ ได้ตั้งแต่บัดนี้ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ GSB Contact Center โทร.1115

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo