Finance

‘KGP’ จับมือ ‘J&T Express-Chatnee’ ส่งโซลูชันช่วย ‘ร้านค้าออนไลน์’ ลดต้นทุน-เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการ

กสิกร โกลบอล เพย์เมนต์ หรือ KGP จับมือ J&T Express และ Chatnee ส่งโซลูชันหนุนร้านค้าออนไลน์ เพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และการบริหารจัดการสภาพคล่อง สู้ศึกการแข่งขันที่รุนแรงของตลาดออนไลน์ ด้วย 3 โซลูชัน เปิดรับสมัครเข้าร่วมแคมเปญ ถึง 7 ตุลาคมนี้

นายเถกิง ออศิริชัยเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กสิกร โกลบอล เพย์เมนต์ จำกัด หรือ KGP กล่าวว่า ปัจจัยที่จะทำให้ร้านค้าออนไลน์ สามารถแข่งขันทางธุรกิจได้ก็คือ การบริหารจัดการร้านที่ดี เช่น การจัดการสต็อก การจัดการข้อมูล การบริหารต้นทุน และการบริการลูกค้า ได้แก่ การพูดคุยให้ข้อมูล การรับจ่ายเงินที่สะดวก การจัดส่งที่รวดเร็ว

KGP มีบริการรับชำระเงินผ่านเฟซบุ๊ก เพย์ (Facebook Pay) ระบบชำระเงินที่ปลอดภัย ใช้งานง่าย รองรับการชำระเงินได้หลากหลายรูปแบบ รวมถึงการรับชำระด้วยบัตรเครดิต ที่ช่วยให้ร้านค้ามีความมั่นใจในการทำธุรกรรมซื้อขาย

S 108445717

ทั้งยังไม่ต้องกังวลปัญหาเรื่องสลิปปลอม และตอนนี้ยังมีโปรโมชันยิ่งใช้มากยิ่งรับเงินคืน สูงสุด 1,500 บาทให้แก่ร้านค้าอีกด้วย

พร้อมกันนี้ บริษัทได้ร่วมมือกับ 2 พันธมิตร คือ  “เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส” (J&T Express) และ “Chatnee” จัดหา 3 โซลูชันสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ ให้สามารถบริหารธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และมีต้นทุนที่ลดลง เพื่อต่อสู้กับการแข่งขันที่รุนแรงในปัจจุบันได้

โซลูชันดังกล่าวประกอบไปด้วย 

  • รับจ่ายเงินคล่อง

ยิ่งใช้มากยิ่งรับเงินคืน สูงสุด 1,500 บาท กับบริการรับชำระเงินผ่านเฟซบุ๊ก เพย์ (Facebook Pay) จาก KGP จ่ายเงินง่ายในคลิกเดียว ความปลอดภัยสูง รับชำระเงินได้หลายรูปแบบ ทั้งโอนเงิน บัตรเครดิต และบัตรเดบิต

  • ลดต้นทุน

กับโปรโมชันค่าส่งจาก J&T Express ถูกสุด ๆ กิโลกรัมแรกเพียง 9.9 บาท กิโลกรัมถัดไปลดสูงสุด 50% ช่วยร้านค้าออนไลน์ลดต้นทุนค่าขนส่ง เพื่อให้มีรายได้ และกำไรเพิ่มขึ้น

  • บริหารจัดการคล่อง

ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์จาก Chatnee ใช้ฟรี 1 ปี เพื่อจัดการออร์เดอร์ และแจ้งเลข Tracking ให้ลูกค้า แบบอัตโนมัติ ช่วยประหยัดเวลาให้ร้านค้าสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ร้านค้าออนไลน์ที่สนใจเข้าร่วมแคมเปญนี้ สมัครใช้บริการรับชำระเงินผ่านเฟซบุ๊ก เพย์  ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2564

S 108445721
เถกิง ออศิริชัยเวทย์

นายเถกิง ระบุว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ขายของได้สะดวกปลอดภัย ช่วยลดต้นทุนการทำธุรกิจออนไลน์ได้อย่างมาก และเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับร้านค้าออนไลน์ รับมือกับเทศกาลช้อปปลายปีที่ใกล้จะถึง

ขณะที่ นายบรูซ หลิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า การจัดส่งพัสดุ มีอัตราการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤติโควิด-19 จำนวนร้านค้าออนไลน์ และยอดการจัดส่งพัสดุเพิ่มขึ้นกว่า 100%

ปัจจัยสำคัญของการขายออนไลน์คือ ต้นทุน ยิ่งต้นทุนต่ำ ยิ่งทำให้พ่อค้าร้านค้าออนไลน์ได้กำไรเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น การร่วมมือกับ KGP และ Chatnee ในครั้งนี้ เพื่อต้องการสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ ให้มีต้นทุนที่ต่ำ ด้วยการจัดโปรโมชันค่าจัดส่งถูกที่สุดเท่าที่เคยมีมา ให้กับร้านค้าออนไลน์ที่สมัครใช้บริการชำระเงิน ผ่านเฟซบุ๊ก เพย์

S 108445719
บรูซ หลิว

นายสวภพ ท้วมแสง กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ซอร์ทเอาท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นว่าการขายสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก เป็นช่องทางที่เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก จึงพัฒนา Chatnee โปรแกรมช่วยจัดการร้านค้าออนไลน์ขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในกลุ่มนี้ ตั้งแต่การแชท สรุปยอด จัดการคำสั่งซื้อ เตรียมส่งสินค้า และ แจ้ง Tracking No. ซึ่งช่วยลดภาระร้านค้าออนไลน์ในการบริหารจัดการร้าน ด้วยการมีระบบจัดการร้านค้าที่ดี ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การขายออนไลน์ประสบความสำเร็จ

ความร่วมมือในครั้งนี้ทางซอร์ทเอาท์ ได้พัฒนาโปรแกรม Chatnee ให้มีฟีเจอร์ช่วยจัดการออร์เดอร์ ที่เชื่อมต่อกับเฟซบุ๊ก เมสเซนเจอร์ (Facebook Messenger) ทำให้ร้านค้าออนไลน์สะดวกขึ้น เพราะ Chatnee จะช่วยดึงข้อมูลการยืนยันออร์เดอร์ของลูกค้าโดยอัตโนมัติ รวมทั้ง สามารถเลือกบริษัทขนส่ง พิมพ์ใบปะหน้ากล่องสำหรับจัดส่งสินค้า และจัดส่งหมายเลขสำหรับติดตามการส่งให้ลูกค้าโดยอัตโนมัติ ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก เมสเซนเจอร์

S 108445720
สวภพ ท้วมแสง

นายเถกิง กล่าวทิ้งท้ายว่า ในอนาคต KGP ยังมีนโยบายที่จะผนึกกำลังกับพันธมิตรธุรกิจรายอื่น ๆ เพื่อส่งโซลูชัน ที่ตอบโจทย์สำหรับการขายออนไลน์ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ร้านค้าออนไลน์เติบโต และแข่งขันได้ในระยะยาว

สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่สนใจเข้าร่วมแคมเปญนี้ สามารถสมัครใช้บริการรับชำระเงินผ่าน เฟซบุ๊ก เพย์ ได้ ตั้งแต่วันนี้ถึง 7 ตุลาคม 2564 โดยร้านค้าออนไลน์ที่สนใจ สามารถสมัครได้ที่  https://kbank.co/38HnNyH หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KGP Contact Center 02-0088820

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo