Finance

ราคาทองคำ ปิดเย็นนี้ขยับขึ้น 50 บาท ตลาดแกว่ง รอตัวเลขว่างงานสหรัฐ

ราคาทองคำ ในประเทศปิดวันนี้ขยับขึ้น 50 บาท จากค่าเงินบาทอ่อนค่า ขณะที่ราคาตลาดโลกแกว่งตัวในช่วงแคบ รอตัวเลขจ้างงานสหรัฐ เพื่อประเมินทิศทางนโยบายการเงินของเฟด

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาครั้งที่สอง โดยราคายังแกว่งตัวแคบ ๆ แต่ปิดตลาดปรับขึ้น 50 บาท เนื่องค่าเงินบาทอ่อนค่า ทำให้ราคาในประเทศขยับขึ้น

ราคาทองคำ

  • ทองคำแท่ง รับซื้อคืน 27,850.00 บาท/บาททองคำ และขายออก 27,950.00 บาท/บาททองคำ
  • ทองรูปพรรณ รับซื้อคืน 27,348.64 บาท/บาททองคำ และขายออก 28,450.00 บาท/บาททองคำ

ทองในประเทศ อิงตลาดสปอตที่ 1,813.00 ดอลลาร์/ออนซ์ และค่าเงินบาท 32.58 บาท/ดอลลาร์

บริษัท จีแคป จำกัด  ระบุว่าราคาทองเคลื่อนตัวในกรอบแคบตลอดทั้งวัน ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในคืนนี้ อย่างไรก็ตามสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่ายังเป็นปัจจัยหนุนราคาทองคำต่อไปได้ แนะเก็งกำไรทิศทางขาขึ้น

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (2 ก.ย.) โดยนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.ในวันนี้ ซึ่งคาดว่าข้อมูลดังกล่าวจะบ่งชี้ไทม์ไลน์ในการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันนี้นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐในวันนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่นายเจอโรม นายพาวเวล ประธานเฟดส่งสัญญาณว่า เฟดจะเริ่มปรับลดลงวงเงิน QE ก่อนสิ้นปีนี้

ส่วนข้อมูลแรงงานที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงสู่ระดับ 340,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 17 เดือน หรือนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐเมื่อเดือนมี.ค.2563 จากระดับ 354,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านี้

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้ ได้แก่ การจ้างงานนอกภาคการเกาตรอัตราการว่างงาน รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงการทำงาน เป็นต้น

ทั้งนี้ ทองคำมีแนวรับที่ 1,800 – 1,795 – 1,790 และ แนวต้านที่ 1,828 – 1,833 – 1,838 ดอลลาร์/ออนซ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo