Finance

ไม่ทันตั้งตัว! ตกงานพร้อมกัน 100 คน ‘มันนี่ ชาแนล’ ปิดสถานี

ผู้สื่อข่าวรายงานอ้างแหล่งข่าวในวันนี้ (29 พ.ย.) ว่า การที่บริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว ประกาศปิดสถานีโทรทัศน์มันนี่ ชาแนล ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมปีหน้า  โดยให้เหตุผลว่า การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสื่อสาร ทำให้พฤติกรรมการบริโภคสื่อเปลี่ยนแปลงไป ผู้ลงทุนมีช่องทางรับข้อมูลข่าวสารตลาดทุนผ่านสื่อยุคดิจิทัล ที่มีความหลากหลายได้อย่างสะดวกรวดเร็วนั้น ส่งผลให้พนักงานของทางสถานีโทรทัศน์มันนี่ ชาแนล 100 คน ต้องตกงานแบบไม่ทันตั้งตัว

“เมื่อคืนน้องๆ ที่มันนี่ ชาแนล บริษัททำทีวีในเครือตลาดหลักทรัพย์ ตกงานพร้อมกัน 100 คนครับ”  แหล่งข่าวระบุ

20170104 223992

ขณะที่แหล่งข่าวพนักงานในสถานีโทรทัศน์มันนี่ ชาแนลรายหนึ่ง เปิดเผยว่า บริษัทได้แจ้งเรื่องการปิดสถานีให้กับพนักงานได้รับทราบเมื่อวานนี้ (28 พ.ย.)ว่า ทางช่องจะยุติการออกรายการสด และปิดสถานี เนื่องจากในยุคเปลี่ยนถ่ายสู่ดิจิทัลนี้ ถ้าทำเคเบิลทีวี และทีวีดาวเทียมต่อไป ก็จะขาดทุนได้ โดยจะมีการปรับรูปแบบทางธุรกิจใหม่

นอกจากนี้ ยังจะยุบกิจการเข้าไปรวมอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ แทนที่จะเป็นบริษัทลูกอยู่อย่างในปัจจุบันนี้ ส่วนในกรณีของบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) นั้น เชื่อว่า ได้ขายหุ้นบริษัทคืนมานานแล้ว 

ในกรณีของเงินชดเชยนั้น เบื้องต้นรับทราบว่า จะจ่ายเงินชดเชยให้ตามอายุงาน และอาจมีเงินชดเชยพิเศษเพิ่มให้เล็กน้อยเป็นเงินเดือนล่วงหน้า 2 เดือน และโบนัสอีก 1 เดือน

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า บอร์ดแฟมมิลี่ โนฮาว มีมติถึงเรื่องการปิดสถานีโทรทัศน์มันนี่ ชาแนล และได้แจ้งให้พนักงานรับทราบเมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (28 พ.ย.)  โดยได้ให้พนักงานเข้าสำนักงานในวันนี้ (29 พ.ย.) เพื่อให้หัวหน้าแต่ละส่วนจะชี้แจงรายละเอียดการชดเชย

แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด เป็นบริษัทในเครือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  และเมื่อปี 2552 บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้เข้าลงทุน 25 ล้านบาท เพื่อถือหุ้นในบริษัท และมีการตั้งนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) การบินไทยคนปัจจุบัน ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ขึ้นมาเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว 

moo

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในขณะนั้น แสดงความหวังว่า จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่จะเข้ามาช่วยพัฒนารายการให้สถานีโทรทัศน์มันนี่ ชาแนล สื่อสารไปยังผู้ชมในวงกว้างขึ้น ด้วยเนื้อหาที่เข้าใจง่ายและเป็นประโยชน์กับประชาชน สอดรับกับภารกิจของตลาดที่มีหน้าที่ให้ความรู้ด้านการเงินการลงทุน รวมทั้งต้องหาโฆษณาเพื่อให้บริษัทมีรายได้ และมีกำไรด้วย 

มันนี่ ชาแนล ออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2548 หากการยุติการออกอากาศ คือวันที่ 1 มกราคม 2562 สถานีโทรทัศน์ช่องนี้ จะมีอายุ 13 ปี 8 เดือน และ 3 วัน

S 35921932

 

 

Avatar photo