Finance

‘กสิกรไทย’ เปิดบริการใหม่ ขอข้อมูลภาษีหัก ณ ที่จ่าย ดอกเบี้ยเงินฝาก ผ่านเว็บ ‘กรมสรรพากร’

“​กสิกรไทย” ร่วมกับ “กรมสรรพากร” นำร่องเปิดบริการ ขอข้อมูลภาษีหัก ณ ที่จ่าย ของดอกเบี้ยเงินฝาก ผ่านระบบ “e-Withholding Tax” ตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องเก็บเอกสาร ประหยัดทั้งเวลา และค่าใช้จ่าย  ตอกย้ำความเป็นผู้นำการให้บริการทางการเงินดิจิทัล

​นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาธนาคารได้ร่วมมือกับกรมสรรพากร เปิดให้บริการระบบภาษีหัก ณ ที่จ่ายอิเล็กทรอนิกส์ หรือบริการ e-Withholding Tax เพื่อลดภาระการจัดทำ และยื่นแบบรายการหักภาษี ณ ที่จ่าย สำหรับลูกค้านิติบุคคล หรือลูกค้าธุรกิจ

กสิกรไทย
ศีลวัต สันติวิสัฎฐ์

กสิกรไทย ต่อยอดบริการภาษี

ในครั้งนี้จึงเป็นการต่อยอดสู่บริการขอข้อมูลภาษีหัก ณ ที่จ่าย ของดอกเบี้ยเงินฝาก ผ่านระบบ e-Withholding Tax สำหรับลูกค้าบุคคล และลูกค้านิติบุคคล ซึ่งเป็นความร่วมมือกับกรมสรรพากร โดยธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารนำร่องในการให้บริการนี้

​บริการขอข้อมูลภาษีหัก ณ ที่จ่าย ของดอกเบี้ยเงินฝาก ผ่านระบบ e-Withholding Tax บนเว็บไซต์ของกรมสรรพากร เปิดให้บริการแก่ลูกค้า ที่มีบัญชีเงินฝาก กับธนาคารทุกประเภท และถูกหักภาษีหัก ณ ที่จ่าย ทั้งลูกค้าบุคคลธรรมดา ที่ต้องการข้อมูล เพื่อใช้ในการขอคืนภาษีกับกรมสรรพากร และลูกค้านิติบุคคล ที่ต้องใช้ข้อมูลในการปิดงบการเงิน และยื่นชำระภาษีเงินได้กับกรมสรรพากร

ที่ผ่านมาลูกค้าต้องเดินทางมายื่นขอและรับหนังสือรับรองที่สาขา บริการนี้จึงพัฒนาขึ้นมา เพื่อช่วยตอบโจทย์ให้กับลูกค้ามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

สำหรับลูกค้าที่ไม่ประสงค์ยื่นขอคืนภาษีหัก ณ ที่จ่าย ของดอกเบี้ยเงินฝาก สามารถดำเนินการได้ตามปกติ ซึ่งเป็นไปตาม พระราชบัญญัติให้ใช้บทบัญญัติแห่งประมวลรัษฎากรพุทธศักราช 2481 มาตรา 48(3)(ก) ที่ระบุให้ผู้มีเงินได้ สามารถเลือกไม่นำรายได้ดอกเบี้ย ไปรวมคำนวณภาษีรายได้ประจำปี เนื่องจากธนาคารได้นำส่งภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้เรียบร้อยแล้ว

กสิกรไทย

​ลูกค้าสามารถขอข้อมูลรายการที่ถูกหักภาษีหัก ณ ที่จ่าย ของดอกเบี้ยเงินฝาก ซึ่งเป็นรายการตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

  • ลูกค้าบุคคลธรรมดา ติดต่อได้ที่สาขาของธนาคาร หรือ K-Contact Center 02-8888888
  • ลูกค้านิติบุคลหรือลูกค้าธุรกิจ ติดต่อได้ที่ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ K-BIZ Contact Center 02-8888822

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kasikornbank.com

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo