Finance

ราคาทองคำ ไม่เปลี่ยนแปลง ยืนแข็งแกร่งเหนือ 1,800 ดอลลาร์

ราคาทองคำในประเทศ ไม่เปลี่ยนจากวันก่อน โดยตลาดต่างประเทศยังแข็งแกร่ง ยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์/ออนซ์ จากความกังวลโควิดระบาดหนัก

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาเช้าวันนี้ ราคาไม่ขยับจากวันจันทร์ โดยราคาต่างประเทศขยับขึ้นยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาย่ำแย่ ทำให้เกิดแรงซื้อในสินทรัพย์ปลอดภัยอีกครั้ง

ราคาทองคำ

  • ทองคำแท่ง รับซื้อคืน 28,150.00 บาท/บาททองคำ และขายออก 28,250.00 บาท/บาททองคำ
  • ทองรูปพรรณ รับซื้อคืน 27,636.68 บาท/บาททองคำ และขายออก 28,750.00 บาท/บาททองคำ

ราคาในประเทศ อิงตลาดสปอต 1,811.50 ดอลลาร์/ออนซ์ และค่าเงินบาท 32.95 บาท/ดอลลาร์

 บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จํากัด ระบุว่า เมื่อวานนี้ทองซึมลงอย่างต่อเนื่องแต่ไม่หลุด 1800 ดอลลาร์/ออนซ์ พร้อมรีบาวด์ช่วงดึกหลังตัวเลขการผลิต ISM ของสหรัฐฯออกมาแย่ที่สุดในรอบปีนี้ เพราะภาวะโควิดเดลต้าฉุดความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ที่สำคัญยังหาทางออกจัดการความกังวลนี้ไม่ได้ ภาพรวมทอง แม้ปลายสัปดาห์ที่แล้วจะขึ้นแรงแต่ไม่ผ่าน HIGH เก่าที่ 1,834 ดอลลาร์/ออนซ์ ทำให้เกิดแรงเทขายทำกำไรลงมาแรงเช่นกัน

แนวโน้มทองต้องกลับมากลาง ๆ ต้องลุ้นตัวเลขการจ้างงานในช่วงปลายสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตามทองยังได้เปรียบฝั่งขาขึ้นจากธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)  เงินเฟ้อ และโควิดเดลต้า จึงยังเอียงไปทางให้ถือการซื้อหรือซิกแซกขึ้นในระยะกลาง

คาดว่าราคาทองในสัปดาห์นี้จะแกว่งขึ้น ๆ ลง ๆ ออกข้างสะสมพลังรอตัวเลขจ้างงาน จึงแนะการเทรดสั้นตามรอบการสวิงไปก่อน นักลงทุนระยะกลางย่อซื้อสะสมต่อไป โดยมีจุดหนีที่ 1,790 ดอลลาร์/ออนซ์

ส่วนค่าเงินบาทยังมีโอกาสอ่อนค่าต่อไปในเดือนนี้เพราะสถานะการณ์การ LOCK DOWN จะฉุดการฟื้นตัว และต้องมาเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่หลังยอดคนติดเชื้อน้อยลงในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า การซื้อทองไทยจึงได้เปรียบอยู่นิด ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo