Finance

เตือนภัย! แอบอ้างใช้แอพ ธ.ก.ส. A-Mobile ลวงข้อมูล

ธ.ก.ส.เตือนระวังการแอบอ้างและคัดลอกแอพฯ “ธ.ก.ส. A-Mobile” หวังลวงข้อมูลส่วนตัว-บัญชีไปใช้ไม่ถูกต้อง ย้ำต้องสมัครที่สำนักงาน ธ.ก.ส. เท่านั้น

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์แอพพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ไปใช้ โดยส่ง Link ดาวน์โหลด (URL) ผ่านช่องทางต่าง ๆ บนโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ลูกค้ากรอกรายละเอียดเลขที่บัตรประชาชนและเลขที่บัญชีธนาคาร

ธ.ก.ส. A-Mobile

โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวมีตราสัญลักษณ์ ธ.ก.ส. A-Mobile ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับสัญลักษณ์ของธนาคารมาก หากไม่ตรวจสอบให้ชัดเจนอาจเผลอเข้าไปโหลดใช้งาน ซึ่งลักษณะการแอบอ้างดังกล่าวอาจทำให้ลูกค้าได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ธ.ก.ส.กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการเอาผิดกับผู้แอบอ้างใช้สัญลักษณ์ดังกล่าวของธนาคาร  โดยให้ลูกค้าระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเข้าใช้งาน Link ดาวน์โหลด (URL) ลักษณะดังกล่าว

สำหรับการสมัครใช้งานแอพพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ต้องสมัครใช้งานที่สำนักงาน ธ.ก.ส.และสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้โดยผ่านโทรศัพท์มือถือ ระบบปฏิบัติการ IOS ผ่าน App Store และระบบปฏิบัติการ Android ผ่าน Play Store เท่านั้น ไม่สามารถดาวน์โหลดผ่าน Link ดาวน์โหลด (URL) หากมีข้อสงสัยหรือหากพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าว ให้ติดต่อ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ และโทร. 02 555 0555 ตลอด 24 ชั่วโมง

Avatar photo