Finance

‘กสิกรไทย’ ทุ่มช่วย ‘ร้านอาหาร-ร้านค้า-เอสเอ็มอี’ จัดโครงการ ‘เงินกู้ดอกต่ำ-พักชำระหนี้’

“​กสิกรไทย” ออกโครงการพิเศษ “เงินกู้สู้ไปด้วยกัน” ช่วยเพิ่มสภาพคล่อง “ร้านอาหารรายเล็ก-ร้านค้ารายย่อย” เข้าถึงเงินทุนช่วงโควิดง่ายขึ้น อนุมัติง่าย ดอกเบี้ย 3% พักชำระเงินต้น 3 เดือน วงเงินกู้สูงสุด 300,000 บาท ไม่ต้องมีหลักประกัน ฟรีค่าธรรมเนียมทุกประเภท 

พร้อมออกมาตรการ “พักชำระหนี้ 2 เดือน” ช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีและลูกค้ารายย่อย ที่ต้องปิดกิจการตามมาตรการของทางการ

วันนี้ (16 ก.ค.) ​นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยยังไม่คลี่คลาย ทำให้ต้องมีการยกระดับมาตรการควบคุมการระบาดเข้มงวดขึ้น ส่งผลกระทบต่อทุกคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงสุด 10 จังหวัดตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค

กสิกรไทย

ธนาคารกสิกรไทยขอเป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับร้านค้ารายย่อย จึงออกโครงการพิเศษ “เงินกู้สู้ไปด้วยกัน” อนุมัติง่าย อัตราดอกเบี้ย 3% พักชำระเงินต้น 3 เดือน วงเงินกู้สูงสุด 300,000 บาท ไม่ต้องมีหลักประกัน ฟรีค่าธรรมเนียมทุกประเภท ระยะเวลากู้สูงสุด 5 ปี ใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวก็กู้ได้

เพียงเดินบัญชีกับธนาคาร สมัครทางออนไลน์ง่าย และสะดวกที่เว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อช่วยให้ร้านอาหาร และร้านค้ารายย่อย มีเงินทุนในการทำธุรกิจ มีความหวังและกำลังใจในการดำเนินธุรกิจต่อไปได้

ธนาคาร ยังสนับสนุนให้ร้านค้า เพิ่มช่องทางการขายได้บน K+ market ในแอป K PLUS ของธนาคาร รวมถึงการทำกิจกรรมช่วยโปรโมตร้านผ่านสื่อต่าง ๆ ของธนาคาร และร่วมมือกับเพจออนไลน์ชื่อดัง เพื่อช่วยเพิ่มยอดขาย สร้างรายได้ให้แก่ร้านค้า ให้มีสภาพคล่องเพิ่มขึ้นได้อีกทางหนึ่ง

นอกจากโครงการพิเศษดังกล่าวแล้ว ธนาคารยังขานรับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ในการให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน แก่ลูกค้าเอสเอ็มอี และลูกค้ารายย่อยที่ต้องปิดกิจการตามมาตรการของทางการ ด้วยการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย ระยะเวลา 2 เดือน  เริ่มการพักชำระตั้งแต่งวดการชำระหนี้เดือน กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้า

​นายพัชร กล่าวทิ้งท้ายว่า กสิกรไทย พร้อมช่วยเหลือลูกค้าให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน ทั้งการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายทางการเงิน รวมถึงการเพิ่มสภาพคล่อง จากการออกโครงการพิเศษ เพื่อช่วยร้านอาหาร และร้านค้ารายย่อยในครั้งนี้ ธนาคารคาดหวังว่า จะช่วยร้านค้ารายย่อยให้เข้าถึงเงินกู้ได้ 35,000 ราย โดยเตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ 3,500 ล้านบาท

“ในวันนี้ เรายังไม่รู้ว่า วิกฤติจะจบเมื่อไหร่ ขอให้ทุกคนมีกำลังใจ สู้ไปด้วยกัน อย่าหมดหวัง ธนาคารกสิกรไทย พร้อมจะอยู่เคียงข้างสนับสนุน และช่วยเหลือลูกค้าจนกว่าวิกฤตครั้งนี้จะคลี่คลาย เพื่อประคับประคองให้ลูกค้าผ่านวิกฤติไปได้”

กสิกรไทย

สำหรับร้านอาหารและร้านค้ารายย่อยที่สนใจเข้าร่วมโครงการ “เงินกู้สู้ไปด้วยกัน” สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-15 สิงหาคม  2564 ดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครได้ที่ www.kasikornbank.com

ส่วนลูกค้าเอสเอ็มอี ที่ต้องการเข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้ สามารถติดต่อได้ที่ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ K-BIZ Contact Center 02-888-8822 และลูกค้ารายย่อย ติดต่อได้ที่ K-Contact Center 02-888-8888 หรือช่องทางไลน์ KBank Live ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม-31 สิงหาคม นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo