Finance

รู้จักบัตรเครดิตน้องใหม่มาแรง ‘สยาม ทาคาชิมายะ’ ลดได้ทั้งไทย-ต่างประเทศ

เรียกว่าเป็นบัตรเครดิตน้องใหม่มาแรงส่งท้ายปี สำหรับ “บัตรเครดิตสยาม ทาคาชิมายะ” ผลงานความร่วมมือกันระหว่างบริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัดในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ร่วมกับห้างสรรพสินค้าแบรนด์หรู สยาม ทาคาชิมายะ ที่เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในโครงการ The ICONSIAM

1542347575406
นายฐากร ปิยะพันธ์

ทางกรุงศรีคอนซูมเมอร์ นำโดยนายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ ตั้งเป้าบัตรใหม่นี้ไว้ที่ 100,000 ใบ และมียอดใช้จ่าย 5,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี ซึ่งสิทธิประโยชน์ของบัตรคือ นอกจากจะรับส่วนลด 10% ในการใช้จ่ายที่ห้างสยาม ทาคาชิมายะ ประเทศไทยได้แล้ว ยังสามารถรับส่วนลด 5% ในห้างสรรพสินค้าของทาคาชิมายะในประเทศอื่น ๆ ได้ด้วย เช่น ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เวียดนาม และจีน

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของบัตรคือกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบญี่ปุ่น ทั้งการช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่น ร้านอาหาร และซูเปอร์มาร์เก็ต โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และบริเวณฝั่งธนบุรี

สำหรับภาพรวมของบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ในปีนี้ นายฐากรเผยว่า การเปิดบัตรเครดิตใหม่อยู่ที่ 4.5 แสนใบ และบัญชีสินเชื่อ 3.5 แสน รวมทั้งสิ้น 8 แสนบัญชี โตขึ้นจากปีที่แล้ว 8% พร้อมระบุว่า พบการเติบโตในกลุ่มผ่อนชำระสินค้าเพิ่มขึ้น 25% และกลุ่มช้อปออนไลน์โต 25% (โดยเป็นยอดที่ไม่รวมเทศกาล 11.11)

ส่วนยอดการใช้จ่ายในเดือนธันวาคมนั้น นายฐากรคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากมีการเปิดตัวของสินค้าหมวดโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมายในช่วงเดือนที่ผ่านมา อีกทั้งยังพบว่า ในกลุ่มสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นสินค้าที่มียอดผ่อนสูงสุดนั้น แบรนด์ที่ผู้บริโภคมีการผ่อนสูงสุด 3 อันดับแรกได้แก่ ไอโฟน, ซัมซุง และหัวเว่ย

20160625 Work at home PC MOBILE ONLINE SHOPPING 01
ภาพจากเอเอฟพี

ส่วนทิศทางในปีต่อไปนั้น นายฐากรเผยว่า เห็นการเติบโตของ Social Commerce มากขึ้น รวมถึงการมาถึงของอุปกรณ์ IoT เช่น สมาร์ทวอทช์, การใช้จ่ายผ่านเทคโนโลยี NFC

นอกจากนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของการชำระด้วย QR Code ด้วยการเปลี่ยนให้ฝั่งผู้ขายเป็นผู้สแกน QR Code แทน ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการชำระเงินมาเป็นแบบใหม่นี้ภายในเดือนมีนาคม ปีหน้า

ส่วนแนวทางการส่งเสริมตลาดของบัตรเครดิตสยาม ทาคาชิมายะ นั้น นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าวว่า “บัตรเครดิต สยาม ทาคาชิมายะ มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมาย อายุตั้งแต่ 30 – 49 ปี ซึ่งในช่วงเปิดตัวบัตร บริษัทฯ จะเน้นช่องทางสาขาในห้างสรรพสินค้า สยาม ทาคาชิมายะ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสมัคร และทราบผลการอนุมัติบัตรได้ใน 30 นาที รวมถึงช่องทางอื่นๆ เช่น สาขาธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และช่องทางออนไลน์”

ปัจจุบัน บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด เป็นบริษัทในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และมีลูกค้าในความดูแล 2 ล้านบัญชีโดยมีแบรนด์หลัก ได้แก่ บัตรเครดิต กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์, บัตรเครดิต กรุงศรี ซิกเนเจอร์, บัตรเครดิต กรุงศรี วีซ่าแพลทินัม, บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม, บัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม, บัตรเครดิต กรุงศรี เลดี้ ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด, บัตรเครดิต กรุงศรีแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วีซ่า แพลทินัม บัตรเครดิต เอไอเอ วีซ่าแพลทินัม และ บัตรเครดิต “สยาม ทาคาชิมายะ” เป็นแบรนด์ล่าสุด

Avatar photo