Finance

ทองคำในประเทศปิดวันนี้ขึ้น 350 บาท รวมทั้งสัปดาห์ 650 บาท/บาททองคำ

ราคาทองคำในประเทศ ปิดตลาดช่วงเย็นวันนี้ ขยับขึ้นอีก 50 บาท รวมในวันนี้ (7 พฤษภาคม) ราคาปรับขึ้นจากวันก่อน 350 บาท/บาททองคำ ส่งให้ในสัปดาห์นี้ทองคำในประเทศปรับขึ้นรวม 650 บาท/บาททองคำ

ราคาทองคำ

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำในประเทศ วันนยี้ (7 พฤษภาคม) รวม 4 ครั้ง มีทั้งขยับขึ้นและปรับลง แต่ 3 ใน 4 ครั้งขยับขึ้น ทำให้ราคาทองคำในประเทศวันนี้ปรับขึ้น 350 บาท/บาททองคำ

ราคาทองคำในประเทศขยับขึ้นต่อเนื่อง ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ โดยตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ราคาทองคำในประเทศปรับขึ้นแล้ว 650 บาท/บาททองคำ

  • ทองคำแท่ง รับซื้อคืนที่ 26,750.00 บาท และขายออก 26,850.00 บาท/บาททองคำ
  • ทองรูปพรรณ รับซื้อคืน 26,272.28 บาท และขายออก 27,350.00 บาท/บาททองคำ

ราคาทองคำในประเทศอิงทองคำในตลาดสปอต ล่าสุดที่ 1,818.50 ดอลลาร์/ออนซ์ และค่าเงินบาท 31.23 บาท/ดอลลาร์

เทรดเดอร์กล่าวว่าแนวโน้มราคาทองคำมีโอกาสขยับขึ้นไปอีก หลังจากผ่านแนวต้านที่ 1,816 ดอลลาร์/ออนซ์ โดยมี 3 ปัจจัยที่หนุนราคาทองคำ ซึ่งล้วนแต่มีผลต่อราคาทองคำโดยตรง คือ เงินเฟ้อ ค่าเงินดอลลาร์ และ อัตราผลตอบแทนพันธบัตร

ราคาทองคำขึ้นแรง หลังจากวันก่อนมีความกังวลว่าจะมีการขยับขึ้นดอกเบี้ย แต่ในที่สุดความกังวลก็หมดไป ทำให้ราคาทองคำยังได้แรงหนุนจากปัจจัยเดิม ที่บ่งชี้ว่าจะหนุนราคาทองคำขึ้น

ราคาทองคำที่มักจะวิ่งตรงกันข้ามกับเงินเฟ้อ เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่ใช้ต่อสู้กับเงินเฟ้อได้ดีที่สุด โดยทิศทางเงินเฟ้อทั้งสหรัฐและของโลกมีแนวโน้มขยับขึ้นจากการฟื้นตัวเศรษฐกิจและมาตรการกระตุ้นของรัฐบาลหลายประเทศ

ค่าเงินดอลลาร์มีแนวโน้มอ่อนค่าและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐมีแนวโน้มขยับลง เนื่องจากธนาคารสหรัฐ(เฟด)ยังคงเดินหน้าผ่อนคลายนโยบายต่อไปเพื่อพยุงเศรษฐกิจสหรัฐ แม้มีแนวโน้มจะฟื้นตัว แต่ยังเปราะบางอย่างมากท่ามกลางความเสี่ยงจากโควิด-19  ทำให้กลายเป็น “สวรรค์”ของการลงทุนทองคำ

เทรดเดอร์กล่าวว่าหากแนวโน้มเงินเฟ้อ ค่าเงินดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ทองคำก็มีโอกาสทะยานขึ้นอีก แม้จะมีแรงเทขายจากบรรดากองทุนอย่างหนักในเดือนเมษายนที่ผ่านมา และเริ่มต้นเดือนพฤษภาคม บรรดากองทุนลดการเทขายทองคำลง หลังจากราคาขยับขึ้นอย่างแข็งแกร่ง จากแรงซื้อในเอเซีย

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo