Finance

งานใหญ่แห่งปี ‘KBTG Inspire’ เฟ้นหา 500 ยอดคนไอทีตัวจริงร่วมงาน

“KBTG” จัดงาน ‘KBTG Inspire’ เปิดโอกาสสุดยอดคนไอทีมากฝีมือทุกระดับ ทั้งนิสิตนักศึกษาจบใหม่ กลุ่มคนวัยทำงาน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา โชว์ศักยภาพ เพื่อร่วมงานกับ KBTG  คาดสิ้นปีจะมีพนักงานใหม่กว่า 500 คน รองรับแผนการขยายไปในระดับภูมิภาค

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์ของ KBTG มุ่งสู่การเป็น “Best Tech Company in Southeast Asia” รวมถึง การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระดับโลกภายในปี 2568

KBTG Inspire

การจะเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในประเทศ และก้าวสู่ระดับภูมิภาคอย่างชัดเจนนั้น เรื่องคนเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด ต้องอาศัยบุคลากรที่มีศักยภาพ เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง และมีบุคลิกที่สอดคล้อง กับวัฒนธรรมองค์กร พร้อมที่จะร่วมสร้าง และโตไปกับบริษัทอย่างแท้จริง

KBTG Inspire เฟ้นหาสุดยอดคนไอที

จึงเป็นที่มาของงาน “KBTG Inspire” ที่ต้องการเฟ้นหาสุดยอดคนไอทีมากฝีมือมาร่วมงาน เปิดโอกาสให้คนสายเทคโนโลยี และผู้สนใจทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นนิสิตนักศึกษาจบใหม่ กลุ่มคนทำงาน หรือผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา มาพิสูจน์ศักยภาพของตนเอง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานที่ KBTG

กิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ ประกอบด้วย

  • Agile Playground

กิจกรรมสนุก ๆ ฝึกทักษะการแก้โจทย์ เรียนรู้การทำงานแบบ Agile ที่ KBTG และองค์กรเทคโนโลยีชั้นนำเลือกใช้

  • Inspire Talk

ฟังทอล์กโดยยอดฝีมือตัวจริง ในวงการเทคโนโลยี ที่จะมาแชร์ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ ทั้งในด้านธุรกิจ และไอที สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้มาร่วมงานทุกคน

  • Fireside Chat

ฟังทอล์กจากพี่ ๆ ตัวจริงของ KBTG ที่มาแชร์ประสบการณ์จริงในการทำงาน การแก้ปัญหา การคิด และสร้างสรรค์ งานด้านนวัตกรรมต่าง ๆ ที่จะช่วยให้แรงบันดาลใจกับทุก ๆ คน ในการทำงาน

  • 1:1 Career Mentorship

แนะแนวเส้นทางสู่ความสำเร็จในแต่ละสายงานโดยพี่ ๆ คนเก่งของ KBTG ปรึกษาพร้อมให้คำแนะนำ ในการพัฒนาตนเองแบบตัวต่อตัว

  • Job Interview

สัมภาษณ์งานรอบตัดสินกับทีม Leadership แบบเจาะลึกจัดเต็ม พร้อมพบปะกับหัวหน้างานในอนาคต ตำแหน่งไหนมีสอบเขียนโค้ด จะทราบผลสอบในวันนั้นทันที

KBTG Inspire
เรืองโรจน์ พูนผล

เรียกได้ว่ากิจกรรมพิเศษเหล่านี้ เป็นกิจกรรมที่ทีมงานจัดขึ้นมาเป็นพิเศษ สำหรับผู้ร่วมงาน KBTG Inspire เท่านั้น จะได้รับประโยชน์นอกเหนือจากการสมัครงาน คือ การได้ฝึกฝนทักษะ พัฒนาตนเอง และกล้าที่จะท้าทายอุปสรรคข้างหน้า

นอกจากโอกาสที่จะได้ทำงานกับ KBTG แล้ว ยังได้ความรู้ดี ๆ รวมถึงเพื่อนใหม่ติดตัวกลับไปด้วย ทั้งนี้ คาดว่าภายในสิ้นปี 2564 KBTG จะรับพนักงานใหม่กว่า 500 คน

ภายในงาน “KBTG Inspire” จะมีการจัดสอบสัมภาษณ์กว่า 30 ตำแหน่ง อาทิ ส่วนของ “Dev” ได้แก่ Software Engineer, Test Manager/Test Engineer, Agile Coach, Business Analyst, Project Manager และ Development Excellence Engineer

ส่วนของ “Data” หรือคนที่ชอบเรื่องของการวิเคราะห์ตัวเลข จะรับสมัครทั้งหมด 3 ด้าน ได้แก่ Data Scientist, Data Engineer และ Enterprise Architect

ด้าน “Cyber & IT Security” ส่วนใหญ่จะเน้นรับคนที่มีประสบการณ์มาบ้างแล้ว  ในขณะที่ “Design” ก็จะเป็น UX/UI Designer สำหรับคนเชื่อมั่นในจินตนาการ รักการออกแบบล้ำ ๆ ทั้งหมดในส่วนนี้จะอยู่ในส่วนของ Beacon Interface

ส่วนสายงาน “Support” เน้นเรื่องการติดต่อสื่อสาร ที่ต้องทำงานกับหลาย ๆ ทีม ได้แก่ Project Management Officer, IT Operation – System Operator และ Tech Community Relationship Professional

นอกจากนี้ ยังมี “New Business” เป็น Unit ใหม่ที่เปิดรับสมัคร เช่น KX, Kubix ได้แก่ DeFi / Blockchain Venture Architect, DeFi / Blockchain Tech Lead และ Senior DeFi Frontend Engineer

ผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ KBTG สามารถส่งประวัติ (resume) สมัครตำแหน่งงานที่สนใจเข้ามาทำงานผ่านทางเว็บไซต์ www.kbtginspire.com หากคุณสมบัติตรงกับที่ทาง KBTG กำลังตามหา ผู้สมัครจะได้รับเลือกให้เข้าร่วมงาน KBTG Inspire เป็นเวลา 1 วันเต็ม สำหรับแต่ละตำแหน่งงาน ในแต่ละวันตามที่กำหนด ระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม 2564

KBTG Inspire

ONE KBTG หรือวัฒนธรรมองค์กรของ KBTG ประกอบไปด้วย Core Values 4 ตัวด้วยกัน คือ

  • One Step Ahead  สร้างสรรค์ก้าวล้ำนำหน้า พัฒนาสิ่งใหม่ ๆ กระบวนการทำงาน หรือตัวเองให้ดีขึ้น ไร้ซึ่งกรอบนำความคิดและสามารถทำได้โดยเร็ว
  • One Goal             ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน เดินไปยังจุดหมายเดียวกัน ตั้งเป้าหมายของตนเองให้รับกับทีม เพื่อมุ่งไปสู่ที่หนึ่งด้วยกัน
  • One Team            เดินไปข้างหน้าด้วยกัน โดยยึดเป้าหมายของทีมเป็นหลัก
  • Number One       การพยายามเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดและดีขึ้นไปอีกในทุก ๆ วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo