Finance

หุ้นไทยปิดพุ่ง 20.37 จุด โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ขึ้นต่อ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ปิดการซื้อขายที่ 1,438.32 จุด เพิ่มขึ้น 20.37 จุด หรือ 1.44% โดยระหว่างวันดัชนีแตะระดับสูงสุดที่ 1,439.22 จุด และแตะระดับต่ำสุดที่ 1,420.69 จุด มูลค่าการซื้อขาย 82,636.93 ล้านบาท

ปิดตลาดหุ้น312

“อินโฟเควสท์” รายงานว่า นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น ขานรับ Fund Flow ที่ยังไหลเข้าอยู่ ทำให้หุ้นบิ๊กแคปต่างปรับตัวขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหุ้นในกลุ่มแบงก์, กลุ่มพลังงาน, กลุ่มปิโตรเคมี เป็นต้น อีกทั้งเชื่อมั่นว่า กรมควบคุมโรคน่าจะติดตามผู้ที่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้หมดจากกรณีหญิงไทยที่มาจากเมียนมาลักลอบเข้าไทยติดเชื้อโควิด ทำให้ไม่น่าจะมีการแพร่ระบาดในประเทศ

ส่วนเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่ใช้บ้านพักทหารหลังเกษียณก็จบไปเรียบร้อย หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่านายกรัฐมนตรีไม่มีความผิด

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.) นายศราวุธ กล่าวว่า ตลาดฯ ยังมีโอกาสปรับขึ้นต่อไปได้ โดยให้แนวรับ 1,430 จุด ส่วนแนวต้าน 1,450 จุด พร้อมให้ติดลามผลการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน และชาติพันธมิตร (โอเปกพลัส) และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ย.ของสหรัฐ ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศถ้าไม่มีอะไรที่แย่ ก็ไม่มีอะไรน่ากังวล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK