Finance

ราคาทองวันนี้ 3 ธ.ค. รูปพรรณขายออก 26,650 บาท แนะทำกำไรระยะสั้น

 

สมาคมค้าทองคำ รายงาน ราคาทองวันนี้ 3 ธ.ค. 2563 ไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดเมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.)

ราคาทองวันนี้ 3 ธ.ค. ล่าสุด ทองคำแท่ง 96.5% ในประเทศ มีราคารับซื้อ อยู่ที่บาทละ 26,050 บาท ขายออกที่ ราคาบาทละ 26,150 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณ 96.5% รับซื้ออยู่ที่ ราคาบาทละ 25,574.92 บาท และขายออก ที่บาทละ 26,650 บาท

ขณะที่ ราคาทองคำโลก หรือ Gold Spot ล่าสุดอยู่ที่ 1,828.50 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

ราคาทองวันนี้ 3 ธ.ค.

บทวิเคราะห์ของ วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด  (YLG Bullion and Futures Co., Ltd.)  ระบุว่า  ราคาทองคำวานนี้ปิดทะยานขึ้นต่ออีก 15.70 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลัง ADP เปิดเผยตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐที่เพิ่มขึ้นเพียง 307,000 ตำแหน่งในเดือน พ.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 475,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนเพิ่ม จากความหวังที่ว่า สภาคองเกรสสหรัฐจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลัง เพื่อเยียวยาผลกระทบของ COVID-19 ซึ่งเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น จะเป็นปัจจัยกระตุ้นเงินเฟ้อ และการอ่อนค่าของสกุลเงิน ประกอบกับนักลงทุนเข้าซื้อทองคำ ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย จากความวิตกเกี่ยวกับความตึงเครียดทางการค้า ระหว่างจีนและสหรัฐ ที่มีแนวโน้มดำเนินต่อไปในสมัยของ นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ

หลังจากวานนี้ นายไบเดนให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ยืนยันว่า “จะยังไม่ยกเลิก” มาตรการทางภาษีที่ประธานาธิบดีทรัมป์บังคับใช้กับจีนในการทำสงครามการค้าก่อนหน้านี้ สถานการณ์ดังกล่าวหนุนให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,832.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์

อย่างไรก็ดี ข่าวความคืบหน้าเชิงบวก เกี่ยวกับวัคซีนต้าน COVID-19 ยังคงเป็นปัจจัยสกัดช่วงบวกของราคาเช่นเดิม หลังจากวานนี้ รัฐบาลอังกฤษอนุมัติให้ใช้วัคซีนต้าน COVID-19 ที่พัฒนาโดยไฟเซอร์ อิงค์ และ BioNTech เรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มแจกจ่ายวัคซีนดังกล่าวได้ในสัปดาห์หน้า ส่งผลให้มีแรงขายสลับเข้ามาในตลาดทองคำเป็นระยะ ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำไม่เปลี่ยนแปลง

สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน และดัชนี PMI ภาคการบริการจากมาร์กิตและ ISM

เน้นการซื้อขายทำกำไรระยะสั้น หลังจากราคาดีดตัวขึ้นแรง และมีอาจมีแรงขายทำกำไรออกมา การเปิดสถานะซื้อแนะนำรอการอ่อนตัวลง เข้าใกล้แนวรับโซน 1,815-1,810 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และพิจารณาโซน 1,835-1,847 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แบ่งปิดสถานะซื้อเพื่อทำกำไร

Templates ๒๐๑๐๑๕ 2

ราคาทองคํา Spot ปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 2 อันเนื่องมาจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ขานรับความหวังที่ว่าสภาคองเกรสสหรัฐจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทองคำในประเทศเปิดตลาดไม่เพิ่มไม่ลด

ความหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ ล่าสุดนายสเตนี โฮเยอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐได้แสดงความหวังว่า สภาคองเกรสน่าจะบรรลุข้อตกลง เพื่อออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ ติดตามการประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตัวเลขคาดการณ์จะอยู่ที่ระดับ 775,000 ราย ดัชนี PMI ภาคบริการเดือนพ.ย. ตัวเลขคาดการณ์ จะลดลงสู่ระดับ 56.0 จากเดือนต.ค. ที่ระดับ 56.6

ประกาศราคาทองคําในประเทศ เปิดตลาดเช้านี้ ราคาคงที่ ไม่เพิ่มไม่ลดจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของเมื่อวาน โดยที่เมื่อวาน ราคาปรับขึ้นรวม 450 บาท ซึ่ง 2 วันที่ผ่านมา ทองในประเทศ ปรับขึ้นรวมกันมากถึง 650 บาท

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดว่า จะเคลื่อนไหวในกรอบบริเวณ 1,820-1,850 ดอลลาร์ โดยตลาดรอติดตามความคืบหน้า การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ และการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ เดือนพ.ย. ที่จะประกาศในวันศุกร์

ทองคำจะมีแนวรับแรกที่บริเวณ 1,820 ดอลลาร์ และแนวรับสำคัญบริเวณ 1,800 ดอลลาร์ ในขณะที่แนวต้าน 1,840 ดอลลาร์ จะเป็นแนวต้านแรก และแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,850 ดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo