Finance

‘KBANK-เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค’ เปิดตัวสินเชื่อดิจิทัล ‘ดอลฟิน มันนี่’ ตั้งเป้า 1 ปีปล่อยกู้ 3 พันล้าน

“เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค” จับมือกับ KBANK เปิดตัว “ดอลฟิน มันนี่” สินเชื่อส่วนบุคคล บนดิจิทัลแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบรายแรก ผ่านแอปพลิเคชัน “Dolfin” พร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้ ตั้งเป้าผู้ได้รับการอนุมัติสินเชื่อ 100,000 ราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อ 3,000 ล้านบาท ภายในปี 64

นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันแอปพลิเคชัน ดอลฟิน (Dolfin) ได้ให้บริการลูกค้าประมาณ 2 ล้านราย โดยเป็นการใช้จ่ายแบบไร้เงินสดผ่านบริการ “ดอลฟิน วอลเล็ท” และพร้อมต่อยอดด้วยการเปิดตัวบริการใหม่ ‘ดอลฟิน มันนี่ จากธนาคารกสิกรไทย’ สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลเต็มรูปแบบ

cover ดอลฟิน มันนี่

ทางด้านนายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับบริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค จำกัด ตอกย้ำเป้าหมายของธนาคาร ที่ต้องการขยายการให้บริการต่างๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลายเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ

การให้บริการดอลฟิน มันนี่ จากธนาคารกสิกรไทย เป็นการพัฒนาศักยภาพดิจิทัลเทคโนโลยีร่วมกัน ทำให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินในระบบได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่มีรายได้ประจำ กลุ่มที่ไม่สามารถพิสูจน์รายได้ และกลุ่มที่ไม่มีทรัพย์สินที่สามารถใช้เป็นหลักประกัน เพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้รับวงเงินสินเชื่อได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยสร้างข้อมูลพฤติกรรมบนโลกดิจิทัล (Digital footprint) ของลูกค้า ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการใช้บริการทางการเงินอื่นๆ

S 46751835

ดอลฟิน มันนี่ จากธนาคารกสิกรไทย พร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยลูกค้าที่มี K PLUS อยู่แล้วสามารถสมัคร และเชื่อมต่อไปยืนยันการขอสินเชื่อได้ใน K PLUS โดยไม่ต้องสลับแอป อนุมัติไวใน 5 นาที

สินเชื่อที่ได้จะเป็นวงเงินพร้อมใช้ หากไม่ใช้วงเงินไม่เสียดอกเบี้ย ฟรีค่าธรรมเนียม ไม่ต้องพกบัตร ใช้วงเงินได้ทันทีผ่านแอป Dolfin และ K PLUS ลูกค้าที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อ และใช้สินเชื่อดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 จนถึง 31 มกราคม 2564 จะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 30 วัน นับจากวันที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อ

S 46751833

“ด้วยฐานข้อมูลลูกค้าธนาคารกสิกรไทย และแอป Dolfin เราแน่ใจว่าจะสามารถเข้าถึงผู้ที่มีความต้องการสินเชื่อได้เป็นจำนวนมาก และมีข้อมูลที่เพียงพอในการวิเคราะห์พฤติกรรม และความสามารถในการชำระเงินของผู้ขอสินเชื่อจากข้อมูลทางเลือก (Alternative Data) ส่งผลให้ 1 ปีหลังจากนี้ คาดว่า จะมีผู้ใช้งานแอป Dolfin ได้รับอนุมัติสินเชื่อ 100,000 ราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อ 3,000 ล้านบาท” นายรุ่งเรือง กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo