Finance

‘กสิกรไทย’ เปิดตัว ‘FinVest’ แอปพลิเคชันลงทุน ‘กองทุนรวม’ ไทย-ทั่วโลก

เคแบงก์ จับมือ ลู อินเตอร์เนชันแนล และ โรโบเวลธ์ ผนึกพลังพัฒนา “FinVest” แพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อการลงทุน ตอบโจทย์นักลงทุนททุกระดับ ซื้อขายกองทุนได้ทั้งในไทย และทั่วโลก  ตั้งเป้ามูลค่าลงทุนรวมกว่า 14,000 ล้านบาท

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (เคแบงก์) เปิดเผยว่า ในปี 2563 ตลาดการเงินในประเทศไทยมีมูลค่า 44 ล้านล้านบาท มีการลงทุนในกองทุนรวมอยู่ 4.8 ล้านล้านบาท หรือราว 10%  โดยพบว่าผู้ลงทุนในกองทุนรวม มีอายุน้อยลงเรื่อย ๆ และชอบทำรายการลงทุนบนช่องทางดิจิทัล มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ ที่เกี่ยวข้องกับตราสารทุนทั้งใน และต่างประเทศมากขึ้น

ด้วยเหตุนี้ เคแบงก์  ลู อินเตอร์เนชันแนล และ บลน.โรโบเวลธ์  จึงร่วมมือกัน พัฒนา “FinVest” (ฟินเวสท์) แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการลงทุน ด้วยแนวคิด  “ติดปีกการลงทุนให้คุณ” (Your Wings Your Ways)

S 45883404

แอปพลิเคชันนี้ ตอบโจทย์นักลงทุนทุกระดับ ทั้งยังใช้งานง่าย เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน FinVest คู่กับการเปิดบัญชี ก็สามารถซื้อขายกองทุนรวม จากบลจ. ชั้นนำทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศได้โดยตรง

การเคลื่อนไหวนี้ ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกการลงทุน และโอกาสสร้างผลตอบแทนทั่วโลกให้กับนักลงทุน ซึ่งกสิกรไทย ยังมีแผน ที่จะเปิดฟีเจอร์ลงทุนผ่านกองทุนรวมในต่างประเทศได้ ราวต้นปีหน้า พร้อมตั้งเป้าหมายว่า ให้มียอดเปิดบัญชีในปีแรกที่ 120,000 บัญชี และมีมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 14,000 ล้านบาท

นายพัชร ระบุว่า แพลตฟอร์ม FinVest รูปแบบดิจิทัลนี้ เป็นการเสริมศักยภาพการลงทุน ให้กับนักลงทุนรายย่อยในประเทศไทย สามารถลงทุนในกองทุนรวมได้ทั่วโลกผ่าน FinVest ได้โดยตรง โดยเป็นการพัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยีร่วมกัน ระหว่างธนาคารที่เชี่ยวชาญด้านดิจิทัล แบงกิ้ง ร่วมกับลู อินเตอร์เนชันแนล (สิงคโปร์) ในเครือลูแฟ็กซ์ โฮลดิ้ง บริษัทลูกของผิงอันกรุ๊ป ยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน ซึ่งมีทีมงานพัฒนาด้านเทคโนโลยีการลงทุน ที่มีความเชี่ยวชาญระดับโลก

นอกจากนี้ ยังมี บลน. โรโบเวลธ์ จำกัด บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้าน Wealth Tech เป็นผู้ดูแลการให้บริการแพลตฟอร์ม FinVest เพื่อให้เข้ากับตลาดทุนไทย ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต.

ความร่วมมือดังกล่าว ยังตอกย้ำบทบาทการเป็นผู้ให้บริการทางการเงิน (Banking Service) เต็มรูปแบบ โดยนำความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัล แบงกิ้ง ของธนาคาร ผสานกับความเชี่ยวชาญของพันธมิตรระดับโลก และผู้เชี่ยวชาญด้านฟินเทค เพื่อทำให้บริการของธนาคารเข้าไปอยู่ในทุกที่ที่ลูกค้าใช้ชีวิตอยู่

ทางด้านนายคิท วอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลู อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) กล่าวว่า ลู อินเตอร์เนชันแนล  เล็งเห็นว่า ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญที่มีความก้าวหน้าด้านการสร้างการเติบโตในการลงทุน และเศรษฐกิจ อย่างรวดเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

fin1

ความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย และโรโบเวลธ์ ในการพัฒนา และให้บริการแพลตฟอร์มการลงทุน ‘FinVest’ จะช่วยตอบสนองความต้องการของนักลงทุนในยุคปัจจุบันที่ให้ความสำคัญ กับการนำดิจิทัลเทคโนโลยี มาใช้เป็นเครื่องมือในการลงทุนด้วยตัวเอง

ลู อินเตอร์เนชันแนล เชื่อมั่นว่าการนำเสนอแพลตฟอร์ม ‘FinVest’ สู่ตลาดไทยจะช่วยยกระดับการลงทุนในรูปแบบดิจิทัลของไทยไปสู่แถวหน้าของภูมิภาค

ขณะที่ นายชลเดช เขมะรัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน (บลน.) โรโบเวลธ์ จํากัด กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมสูงวัยสมบูรณ์ แต่ประชากรส่วนใหญ่ยังไม่มีแผนการลงทุน เพื่อให้มีเงินเพียงพอต่อชีวิตหลังเกษียณ

ประชากร 70 ล้านคนในประเทศไทย มีน้อยกว่า 5% ที่เป็นผู้ลงทุนโดยตรงในตลาดหลักทรัพย์หรือลงทุนผ่านกองทุนรวม เนื่องจากคนทั่วไปมักกังวลเรื่องความเสี่ยง คิดว่าการลงทุนเป็นเรื่องยาก ทำให้ต้องใช้เวลามาก และมีความเข้าใจผิดว่า การลงทุนเป็นเรื่องของคนรวยเท่านั้น

การให้บริการบนแพลตฟอร์ม ‘FinVest’ จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงช่องทางลงทุน ที่มีประสิทธิภาพได้ โดยการได้รับข้อมูลวิเคราะห์การลงทุนในรูปแบบที่กระชับ และเข้าใจง่าย นำไปสู่ผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน ที่เหมาะสมกับสภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลา ที่ได้ผ่านการคัดเลือกโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญร่วมกับผู้บริหารใน Product Screening Committee

โรโบเวลธ์จะให้บริการการเปิดบัญชี ซื้อขายหน่วยลงทุน ตลอดจนศูนย์บริการลูกค้า ผ่านแพลตฟอร์ม ‘FinVest’ ซึ่งเชื่อมต่อกับ Robowealth Open API ควบคู่ไปกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ของบริษัท

125351166 185545426498184 25187867484138440 o

วิธีสมัครใช้งาน “FinVest”

  • ดาวน์โหลดแอป FinVest จาก iOS App Store Google Play Store และ Huawei App Gallery: finvest
  • ลูกค้าใหม่ :  ดาวน์โหลดแอป FinVest กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือ และใส่รหัสแบบใช้งานครั้งเดียว (OTP) เพื่อใช้งานแอปพลิเคชัน ในการหาข้อมูล และชี้เป้าการลงทุนบนแอปได้ทันที และเมื่อกรอกข้อมูลการสมัคร พร้อมถ่ายภาพบัตรประชาชนและถ่ายภาพตนเอง เพื่อยืนยันตัวตน จึงสามารถเปิดบัญชีสำหรับซื้อขายกองทุนได้
  • ผู้ใช้งาน odini : แค่ดาวน์โหลดแอป FinVest และกรอกเบอร์มือถือที่ใช้งานกับ odini เพื่อใส่รหัสแบบใช้งานครั้งเดียว (OTP) ก็สามารถใช้บริการซื้อขายกองทุนได้ทันที

พิเศษช่วงเปิดตัว เมื่อดาวน์โหลด และเปิดบัญชีลงทุนสำเร็จรับเงินเข้าบัญชี FinVest 200 บาท (17 พ.ย.-31 ธ.ค.) ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ ‘FinVest’ เพิ่มเติมได้ ที่นี่ หรือที่ เฟซบุ๊กเพจ FinVest   Line id: @finvest หรือ โทร 02-026-6222

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo