Finance

ประเมินเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 30.40-30.80 บาทต่อดอลลาร์

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งที่ 30.40-30.80 บาทต่อดอลลาร์ จับตาเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ และการเมืองในประเทศ

ธนาคารกสิกรไทย ประเมิน กรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสัปดาห์หน้าอยู่ที่ 30.40 – 30.80 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สัญญาณความไม่แน่นอนภายหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด รวมถึงสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศของไทย

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนตุลาคม จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพฤศจิกายน (เบื้องต้น)

เงินบาท811

นอกจากนี้ ตลาดยังรอติดตามตัวเลขเศรษฐกิจเดือนตุลาคม ของจีน อาทิ ดัชนีราคาผู้บริโภคและดัชนีราคาผู้ผลิตด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เงินบาทแข็งค่าขึ้นผ่านแนว 31.00 บาทต่อดอลลาร์ โดยได้รับแรงหนุนในช่วงแรกจากทิศทางการแข็งค่าของเงินหยวนและสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาคท่ามกลางแรงกดดันเงินดอลลาร์ หลังมีการคาดการณ์ว่า นายโจ ไบเดนผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ จากพรรคเดโมแครตอาจชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้

นอกจากนี้ เงินบาทยังมีแรงหนุนจากแรงซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติเช่นกัน (ตลอดสัปดาห์ซื้อสุทธิ 2.586 หมื่นล้านบาท) ทั้งนี้เงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบกว่า 9 เดือนที่ 30.55 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ตลาดรอติดตามสัญญาณความไม่แน่นอนหลังการเลือกตั้งสหรัฐ และปัจจัยทางการเมืองในประเทศของไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo