Finance

ราคาทองวันนี้ 12 ต.ค. ลุ้นรูปพรรณถึง 29,000 บาท

สมาคมค้าทองคำ รายงาน ราคาทองวันนี้ 12 ต.ค. 2563  ไม่เปลี่ยนแปลง จากราคาปิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (8 ต.ค.)  โดยที่ราคาทองคำแท่งขายออก อยู่ที่ 28,350 บาท และราคาทองรูปพรรณขายออกอยู่ที่ 28,800 บาท 

ราคาทองวันนี้ 12 ต.ค. ทองคำแท่ง 96.5% ในประเทศ มีราคารับซื้อล่าสุด อยู่ที่บาทละ 28,200 บาท ขายออกที่ ราคาบาทละ 28,300 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณ 96.5% รับซื้ออยู่ที่ ราคาบาทละ 27,697.32 บาท และขายออก ที่ราคา 28,800 บาท

ขณะที่ ราคาทองคำโลก หรือ Gold Spot ล่าสุดอยู่ที่ 1,925.50 ดอลลาร์ ต่อออนซ์  ส่วนราคาทองคําฮ่องกงเปิดตลาดเช้านี้ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 17,800 ดอลลาร์ฮ่องกง

ราคาทองวันนี้ 12 ต.ค.

บทวิเคราะห์ของ วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด  (YLG Bullion and Futures Co., Ltd.)  ระบุว่า ราคาทองคำวันศุกร์ที่ผ่านมาปิดทะยานขึ้นกว่า 35.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยได้รับแรงหนุน จากการที่นักลงทุนกลับมามีความหวังเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐอีกครั้ง  ลดทอนความต้องการสกุลเงินดอลลาร์ ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย หลังจากประธานาธิบดีทรัมป์ “กลับลำ” หันมาสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ประกอบกับทำเนียบขาวจะยื่นข้อเสนอครั้งใหม่ แก่พรรคเดโมแครต โดยจะเพิ่มวงเงินในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสู่ระดับ 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ จากเดิมที่ระดับ 1.6 ล้านล้านดอลลาร์ และจะขยับขึ้นมา ใกล้เคียงกับความต้องการของพรรคเดโมแครต ที่เคยเสนอวงเงิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ นักลงทุนบางส่วน ยังเริ่มปรับพอร์ตรับแนวโน้ม ที่นายโจ ไบเดน ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต จะได้รับชัยชนะเหนือประธานาธิบดีทรัมป์ และพรรคเดโมแครตจะครองเสียงข้างมากได้ ทั้งในสภาผู้แทนราษฎร และในวุฒิสภา ในศึกการเลือกตั้งของสหรัฐวันที่ 3 พ.ย.นี้ ซึ่งเพิ่มโอกาสที่จะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐครั้งใหญ่ ส่งผลให้เกิดแรงเทขายสกุลเงินดอลลาร์เพิ่มเติม

ปัจจัยดังกล่าว ส่งผลกดดันให้ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง แตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ จนเป็นปัจจัยหลักที่หนุนราคาทองคำให้ทะยานขึ้น แตะระดับสูงสุดบริเวณ 1,929.67 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำไม่เปลี่ยนแปลง สำหรับวันนี้ ภาคธนาคารของสหรัฐจะปิดทำการ เนื่องในวัน Columbus Day

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นวอลล์สตรีท และตลาดทองคำยังคงเปิดซื้อขาย แต่ปริมาณการซื้อขายในช่วงการซื้อขายในฝั่งสหรัฐ อาจเบาบางกว่าปกติ พร้อมกับเกาะติดความคืบหน้า เกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังรอบใหม่ ของสหรัฐอย่างใกล้ชิด

คำแนะนำ เสี่ยงเปิดสถานะซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลงมาใกล้ 1,913-1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์ (ตัดขาดทุนหากหลุด 1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์) หรือหากรับความเสี่ยงได้ไม่มาก อาจเลือกชะลอ เพื่อรอดูการตั้งฐานของราคา

ราคาทองวันนี้ 12 ต.ค.

ราคาทองคําเช้าวันนี้ ปรับตัวลดลงจากช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากราคาพุ่งขึ้นแรง จากปัจจัยหนุนสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า รวมถึงความไม่แน่นอน เกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ ทองในประเทศเปิดตลาดไม่เพิ่มไม่ลด

คืนวันนี้ไม่มีรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ โดยสัปดาห์นี้ ติดตามการออกมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ รวมถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ส่วนรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ ติดตามการรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ (Beige Book) ของเฟด จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีภาคการผลิตรัฐนิวยอร์กและฟิลาเดลเฟียเดือนต.ค. ดัชนียอดขายปลีกเดือนก.ย. ดัชนีภาคการผลิตอุตสาหกรรมเดือนก.ย และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกนเดือนต.ค. เป็นต้น

ประกาศราคาทองคำในประเทศเปิดตลาดเช้านี้ราคาไม่เพิ่มไม่ลดเท่าประกาศราคาซื้อขายเมื่อวันเสาร์ที่ปรับขึ้น 150 บาท สัปดาห์นี้ติดตามการเคลื่อนไหวของเงินบาทหลังสัปดาห์ที่แล้ว แข็งค่าหลุดระดับ 31 บาทในช่วงสั้นๆ รวมถึงการเคลื่อนไหวสำคัญทางการเมืองในประเทศ

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ คาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบบริเวณ 1,900-1,940 ดอลลาร์ โดยจะมีแนวต้านแรก ที่บริเวณ 1,940 ดอลลาร์ และแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,950 ดอลลาร์ ในขณะที่ แนวรับ 1,900 ดอลลาร์ จะเป็นแนวรับแรก และแนวรับถัดไปบริเวณ 1,880 ดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo