Finance

ราคาทองวันนี้ 9 ต.ค. พุ่ง 200 บาท ทองแท่งข้ามเส้น 28,000 บาท

สมาคมค้าทองคำ รายงาน ราคาทองวันนี้ 9 ต.ค. 2563  ทะยานขึ้น 200 บาท จากราคาปิดเมื่อวานนี้ (8 ต.ค.)  โดยที่ราคาทองคำแท่งขายออก อยู่ที่ 28,100 บาท และราคาทองรูปพรรณขายออกอยู่ที่ 28,600 บาท 

ราคาทองวันนี้ 9 ต.ค. ทองคำแท่ง 96.5% ในประเทศ มีราคารับซื้อล่าสุด อยู่ที่บาทละ 28,000 บาท ขายออกที่ ราคาบาทละ 28,100 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณ 96.5% รับซื้ออยู่ที่ ราคาบาทละ 27,500.24 บาท และขายออก ที่ราคา 28,600 บาท

ขณะที่ ราคาทองคำโลก หรือ Gold Spot ล่าสุดอยู่ที่ 1,906.50 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

ราคาทองวันนี้ 9 ต.ค.

บทวิเคราะห์ของ วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด  (YLG Bullion and Futures Co., Ltd.)  ระบุว่า ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.57 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำ เคลื่อนไหวไปตามข่าว เกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังรอบใหม่ของสหรัฐอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ราคาทองคำพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดบริเวณ 1,900 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ หลังจากประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวกับ Fox Business Network ว่า การเจรจาเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ระหว่างสมาชิกพรรคเดโมแครต และทำเนียบขาว “กลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง” พร้อมระบุว่าการเจรจาเป็นไปด้วยดี

ส่งผลให้นักลงทุนเทขายดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย จนหนุนให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นทดสอบระดับสูงสุดในระหว่างวัน ก่อนที่ราคาจะร่วงลงในเวลาต่อมา จากแรงขายทำกำไร

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงกดดันเพิ่ม หลังจากนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ยืนยันว่า จะไม่ให้การสนับสนุนร่างกฎหมาย ที่ให้ความช่วยเหลือเป็นรายมาตรการ หากรัฐบาลไม่มีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับรวมที่มีวงเงินสูงและครอบคลุม

แม้ข่าวดังกล่าว จะกดดันให้ราคาทองคำร่วงลง แตะระดับต่ำสุดบริเวณ 1,881 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในระหว่างการซื้อขายวานนี้ แต่การกลับมาเดินหน้าเจรจาเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไปมากพอ ที่จะกระตุ้นความหวังในตลาด จนส่งผลให้ เช้านี้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนราคาทองคำให้ฟื้นตัวขึ้น มายืนเหนือ 1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้อย่างแข็งแกร่งในช่วงเช้าวันนี้ ของตลาดเอเชีย

ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำไม่เปลี่ยนแปลง

สำหรับวันนี้ ติดตามการเปิดเผยสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือน ส.ค. รวมไปถึงเกาะติดความคืบหน้าเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังรอบใหม่ของสหรัฐอย่างใกล้ชิด

คำแนะนำ เสี่ยงเปิดสถานะขายหากราคาไม่ผ่านแนวต้าน 1,910 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากรับความเสี่ยงได้น้อยเข้าซื้อคืนเพื่อทำกำไรบริเวณแนวรับ 1,886-1,881 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่หากหลุดชะลอการเข้าซื้อคืนไปที่แนวรับถัดไป

ราคาทองวันนี้ 9 ต.ค.

ราคาทองคํา Spot เช้าวันศุกร์สุดสัปดาห์ปรับตัวขึ้นทะลุ 1,900 ดอลลาร์ ขานรับความคืบหน้า ในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ รวมถึง การเปิดเผยข้อมูลแรงงาน ที่ซบเซาของสหรัฐ ทองในประเทศ เปิดตลาดปรับขึ้นวันแรกรอบสัปดาห์

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า มีแนวโน้มสูง ที่ทำเนียบขาวจะบรรลุข้อตกลง กับสมาชิกพรรคเดโมแครต ในสภาคองเกรส เพื่อออกมาตรการ กระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

พร้อมกันนี้ ยังระบุด้วยว่า การเจรจาของทั้งสองฝ่ายเป็นไปด้วยดี และมีการพูดคุยกันถึงการทำข้อตกลงที่มากกว่าการช่วยเหลืออุตสาหกรรมการบิน

นอกจากนี้ การเปิดเผยจำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐ ที่เพิ่มขึ้นเกินคาด 840,000 ราย มากกว่าที่คาดการณ์ 825,000 ราย เป็นอีกปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำ

ประกาศราคาทองคำในปรเทศเปิดตลาดเช้านี้ ปรับขึ้นเป็นวันแรกในรอบสัปดาห์ หลังจากที่ราคาปรับลดลง ติดต่อกันมาตั้งแต่วันจันทร์รวม 550 บาท

อย่างไรก็ดี พบเงินบาทแข็งค่าขึ้นมากเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการปรับขึ้นของทองคำในประเทศ

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ คาดว่า จะเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideways up โดยจะมีแนวต้านแรก ที่บริเวณ 1,920 ดอลลาร์ และแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,940 ดอลลาร์ ในขณะแนวรับ 1,880 ดอลลาร์ จะเป็นแนวรับแรก และแนวรับถัดจะอยู่ไปบริเวณ 1,860 ดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo