Finance

คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 1,350 – 1,420 จุด

“บล.กสิกรไทย” คาดหุ้นสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหว 1,350 – 1,420 จุด จับตาแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ – มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว สถานการณ์โควิด

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (15-19 มิ.ย.) มีแนวรับที่ 1,370 และ 1,350 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,400 และ 1,420 จุด ตามลำดับ โดยหุ้นไทยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาร่วงลงหลุดกรอบ 1,400 จุด เนื่องจากตลาดหุ้นไทยเผชิญแรงขายตามตลาดต่างประเทศ หลังปรับตัวรับแรงหนุนจากการทยอยเปิดเศรษฐกิจในหลายๆ ประเทศไปมากแล้วในช่วงก่อนหน้านี้

set หุ้นสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ มุมมองที่สะท้อนความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐของเฟด และความเสี่ยงต่อการระบาดระลอกสองของโควิด-19 ในสหรัฐกระตุ้นแรงขายในตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงตลาดหุ้นไทยในช่วงปลายสัปดาห์ โดยแรงขายหุ้นหลักๆ ในประเทศมาจากกลุ่มนักลงทุนสถาบัน

หุ้น146631

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ความคืบหน้าการพิจารณามาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ทั้งในและต่างประเทศ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ยอดค้าปลีก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านเดือนพฤษภาคม ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่นและธนาคารกลางอังกฤษ ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนพฤษภาคมของญี่ปุ่น และยูโรโซน รวมถึงยอดค้าปลีก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและ
การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรเดือนพฤษภาคมของจีน

Avatar photo