Finance

‘ดอยซ์ แบงก์’ รุกขยายธุรกิจไทย ลงทุนเพิ่มหนุนเติบโต

นางภิมลภา สันติโชค กรรมการผู้จัดการ และกรรมการทั่วไป ธนาคารดอยซ์แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ว่า ดอยซ์แบงก์กำลังเพิ่มการลงทุนในสาขาที่ไทย เพื่อสนับสนุนบริการสำหรับลูกค้ากลุ่มธุรกิจ และมีแผนที่จะเปิดตัวโซลูชันการชำระเงินใหม่ สำหรับลูกค้ากลุ่มบริษัท ภายในต้นปีหน้า

“สาขาในไทยของดอยซ์แบงก์ ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อนำเสนอโซลูชันการธนาคารเพื่อภาคธุรกิจ ให้กับลูกค้าทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งการเข้าลงทุนในไทย ยังคงเป็นเป้าหมายหลักของธนาคารในวันนี้”

S 8577156

นางภิมลภา กล่าวด้วยว่า ธนาคารมองเห็นลูกค้าจากยุโรป ที่ต้องการเข้ามาจัดตั้งซัพพลายเชนในไทยมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคาร ในด้านการค้าระหว่างประเทศ จะได้รับประโยชน์จากเรื่องนี้ และธนาคารยังเห็นว่าลูกค้าในไทย ที่มีการดำเนินงานในต่างประเทศ ต้องการการสนับสนุนในแต่ละวันเพิ่มขึ้น เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งธนาคารกำลังเข้าลงทุนในด้านเหล่านี้ เพื่อขยายบริการของธนาคารให้กับธุรกิจกลุ่มนี้

ทั้งนี้ การลงทุนของดอยซ์แบงก์ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ธนาคารกำลังดำเนินการปรับเปลี่ยนการทำงานทั่วโลก โดยมุ่งเป้าไปยังธุรกิจหลักที่สร้างความแข็งแกร่งด้านการเงิน ธุรกิจที่ปรึกษาและตราสารหนี้ และอัตราแลกเปลี่ยน

ทางด้านนางจันทรา มัลลิกา หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ของดอยซ์แบงก์ สาขาสิงคโปร์ กล่าวว่า ดอยซ์แบงก์ยังคงมุ่งมั่นต่อเครือข่ายทั่วโลกของธนาคารใน 60 ประเทศ และมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ต่อการดำเนินงานในประเทศไทย ตลาดที่ธนาคารสร้างความเชื่อถือ และไว้วางใจมานานกว่า 40 ปี ซึ่งความแข็งแกร่งของธนาคารในเอเชียแปซิฟิค ถือเป็นหลักสำคัญของการดำเนินงานทั่วโลก ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินข้ามพรมแดน

ขณะที่นางภิมลภา กล่าวเสริมด้วยว่า ดอยซ์แบงก์ให้ความสำคัญอย่างมากกับสถานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ ซึ่งเป็นชื่อเสียงที่ธนาคารใช้เวลาหลายทศวรรษสร้างขึ้นมาในไทย และธนาคารจะยังเดินหน้าให้บริการ และจัดหานวัตกรรมที่เชื่อถือได้ให้กับลูกค้าในไทยต่อไป

นางภิมลภา เสริมว่า “ธนาคารดอยซ์แบงก์ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ที่เราได้สร้างขึ้นในประเทศไทยมานานหลายทศวรรษ และเราจะยังเดินหน้าจัดหาบริการ และโซลูชัน ที่เป็นนวัตกรรม และเชื่อถือได้ให้กับลูกค้าของเราที่นี่”

นายเดวิด ลินน์ หัวหน้าฝ่ายธนาคารเพื่อภาคธุรกิจ ตราสารหนี้ และค่าเงิน ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ระบุว่า ธนาคารมีความยินดีที่ได้นางภิมลพา นักการธนาคารด้านภาคธุรกิจ มาเป็นผู้นำการดำเนินงานในไทย ซึ่งในฐานะที่เป็นธนาคารระดับโลก ดอยซ์แบงก์ให้ความสำคัญกับการลงทุนในบุคคลากรที่มีความสามารถที่หลากหลายในตำแหน่งต่างๆ และนางภิมลภาถือเป็นแบบอย่างที่ดีเยี่ยม สำหรับนักการธนาคารหญิงที่มีความสามารถ

Avatar photo