Finance

กสิกรไทยเปิด ‘MADHUB’ หนุนธุรกิจออนไลน์ ตั้งเป้าปีแรกเข้าร่วม 1.5 แสนราย

“กสิกรไทย” เปิดตัว “MADHUB” ศูนย์รวมโซลูชั่นครบวงจรสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รับกระแสขายของออนไลน์โตต่อเนื่อง สนับสนุนทุกด้าน ทั้งการเงิน ความรู้ และการจัดการ พร้อมออกบัตร MADCARD – MARDCARD FOR KERRY EXPRESS ช่วยลดต้นทุนโฆษณา ตั้งเป้าดึงธุรกิจออนไลน์เข้าร่วมโครงการปีแรก 150,000 ราย

MADHUB1

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยในวันนี้ (18 ก.ย.)ว่า การเปิดตัว “แมดฮับ” (MADHUB) ศูนย์รวมโซลูชั่นครบวงจรสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซเกิดขึ้น เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจประเภทนี้ในไทย ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะโตถึง 20% ในปีนี้ สูงสุดในภูมิภาคอาเซียน

กสิกรไทยจัดตั้งศูนย์รวมโซลูชันครบวงจรแห่งใหม่นี้ เพื่อสนับสนุนให้ทำธุรกิจอย่างมืออาชีพได้ดียิ่งขึ้นในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านปัญหาการจัดการสต๊อก ที่ไม่เป็นระบบ ทำให้เสียลูกค้า และโอกาสการขาย

MADHUB5

แมดฮับ ประกอบไปด้วย

“MADVISOR” ที่รวมเครื่องมือตัวช่วยในการบริหารจัดการ เช่น ระบบจัดการสต๊อก ระบบจัดการหน้าร้าน และระบบบัญชี

“MADCOURSE” คอร์สออนไลน์ด้านการตลาด สำหรับการให้ความรู้ในการจัดหาลูกค้าใหม่ รับมือกับการแข่งขันที่สูงขึ้น และเพิ่มความรู้ในการทำตลาดออนไลน์ ที่เปิดให้เรียนฟรี 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา เลือกเรียนได้ตามความสนใจและระดับของทักษะ สอนโดยโค้ชชื่อดังสอน อย่าง “สโรจ เลาหสิริ” จาก Rabbit’s Tale “มัณฑิตา จินดา” จาก Digital Tips “ธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์” จาก Small World for Kids และ “วณิชชา วรรคาวิสันต์” จาก Digitory พร้อมทั้งโค้ชผู้มากประสบการณ์อีกมากมาย

MADHUB3

“MADSPACE”  จัดพื้นที่สำหรับผู้ที่อยากเรียนกับผู้เชี่ยวชาญตัวเป็นๆ และรับคำปรึกษาด้านธุรกิจออนไลน์แบบฟรีๆ  บนชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะมีการจัดสัมมนาเป็นประจำทุกเดือนพร้อมผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาแบบใกล้ชิดในทุกวัน

“MADCARD”  บัตรเดบิตใบแรกที่ให้ส่วนลดค่าโฆษณา โดยเมื่อผู้ค้าซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หรือกูเกิล จะได้รับเงินคืน 1% และได้เงินคืน 0.5% สำหรับการซื้อของออนไลน์ โดยรับเงินคืนสูงสุด 1,000 บาทต่อเดือน ส่วนลด 50% ซื้อสมุดเช็ค และหากใช้จ่ายผ่าน MADCARD อย่างต่อเนื่องจะช่วยเพิ่มโอกาสการได้รับสินเชื่อธุรกิจจากธนาคารในอนาคต  ซึ่งธนาคารตั้งเป้าว่า จะมีผู้ค้าออนไลน์ให้ความสนใจสมัครบัตรเดบิตนี้ 100,000 ใบ ในช่วงแรกของการออกบัตร

“MADDEAL” ดีลพิเศษ ทั้งส่วนลดค่าขนส่ง ส่วนลดค่ากล่องและอุปกรณ์แพ็คสินค้า โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรของธนาคาร เช่น ไปรษณีย์ไทย เบสท์ เอ็กซ์เพรส  และโอเรียนท์ คอนเทนเนอร์  เพื่อช่วยลดต้นทุนให้กับธุรกิจ

MADHUB4

“MADFUND”  ให้การสนับสนุนทั้งเงินกู้ และเงินทุนหมุนเวียน ดอกเบี้ยต่ำ มีหลักประกันหรือไม่มีก็กู้ได้ เพื่อให้ธุรกิจออนไลน์มีความคล่องตัว และสามารถต่อยอดเติบโตต่อไปได้ โดยธนาคารเตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ 5,000 ล้านบาท

นายพัชร ระบุด้วยว่า นอกจากการเปิดตัว MADHUB แล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่ธนาคารกสิกรไทยได้เปิดตัวพันธมิตรซึ่งก็คือ “เคอร์รี เอ็กซ์เพรส” บริษัทโลจิสติกชั้นนำ ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ในกลุ่มคนทำธุรกิจออนไลน์ออกบัตร “MADCARD FOR KERRY EXPRESS”  ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งจากธนาคารกสิกรไทยและสิทธิพิเศษจากเคอร์รี  ซึ่งจะช่วยส่งเสริม และสนับสนุนให้ธุรกิจออนไลน์เติบโต

MADHUB2

ธนาคารเชื่อมั่นว่าทั้ง 6 บริการที่อยู่ภายใต้ MADHUB นั้น จะช่วยให้คนทำธุรกิจออนไลน์ที่ไม่จำเป็นต้องเก่งทุกเรื่อง ก็สามารถทำธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตได้ และคาดว่าจะมีผู้สนใจสมัครสมาชิก MADHUB จำนวน 150,000 คน ภายในสิ้นปีนี้ สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.kasikornbank.com/MADHUB

Avatar photo