Finance

‘กรุงไทย’ ปัดข่าว ‘GULF’ เบี้ยวหนี้ ยันไม่มีสินเชื่อกับแบงก์

“ธนาคารกรุงไทย” ปัดข่าว “GULF” เบี้ยวหนี้ ยันไม่มีสินเชื่อกับแบงก์ ด้าน “สมิทธ์” ยันฐานะการเงินแข็งแกร่ง พร้อมเตรียมดำเนินคดีกลุ่มปล่อยข่าวปลอมทุบหุ้น

ธนาคารกรุงไทย

นายสุรธันว์  คงทน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ตามที่มีการส่งข้อความในกลุ่มไลน์ ว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ผิดนัดชำระหนี้เงินกู้ธนาคารกรุงไทย จำนวน  35,000 ล้านบาทนั้น ธนาคารขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัท GULF ไม่มีหนี้เงินกู้หรือสินเชื่ออยู่กับธนาคาร เป็นลูกค้าที่มีศักยภาพและเป็นลูกค้าเป้าหมายของธนาคาร

ด้านนายสมิทธ์ พนมยงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ให้สัมภาษณ์ทาง “ข่าวหุ้นธุรกิจทีวี” ว่า บริษัทเตรียมร้องเรียนสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และดำเนินการตามกฎหมายสำหรับผู้ที่ไม่ประสงค์ดี ปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับฐานะการเงินของบริษัทซึ่งเป็นข้อมูลเท็จ จนส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทเคลื่อนไหวผิดปกติในการซื้อขายเมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ฐานะการเงินของบริษัทยังแข็งแกร่งและผลการดำเนินการยังเติบโตต่อเนื่องจากการทยอยเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ต่อเนื่องในปีนี้ และปีหน้า ขณะที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ในระดับที่ดี พร้อม

“เราได้รับแจ้งจากหน่วยงานสื่อสารองค์กรว่า มีกรณีข้อความในไลน์กรุ๊ปหนึ่งที่กล่าวพาดพิง และให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับสถานะการเงินของบริษัท ต้องเรียนว่าปัจจุบันบริษัทและกลุ่มบริษัทไม่มีตั๋ว B/E อยู่เลย บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริสเรทติ้งในระดับ A คือต้องบอกว่าเป็นบริษัทที่มีความมั่นคงสูง ฐานะการเงินแข็งแกร่ง” นายสมิทธ์ กล่าว

ส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่าบริษัทผิดนัดชำระหนี้กับธนาคารกรุงไทย (KTB) นั้น ความจริงคือกลุ่มบริษัทไม่ได้ใช้สินเชื่อกับ KTB แม้จะมีวงเงินที่ธนาคารอนุมัติไว้ให้กลุ่มบริษัทแต่ก็ไม่เคยเบิกใช้เลย รวมถึงกรณีที่อ้างว่าผู้บริหารของ GULF พัวพันกับธุรกรรมการเงินกับ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) นั้น ยิ่งเป็นข้อความเท็จอย่างรุนแรง เพราะกลุ่มบริษัทไม่มีการทำธุรกิจหรือธุรกรรมใด ๆ เกี่ยวข้องกับ EARTH

Avatar photo