Finance

‘GULF’ เพิ่มสัดส่วนถือหุ้นโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ เวียดนามเป็น 90%

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า Gulf International Holding Pte. Ltd.  เป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและสัญญาผู้ถือหุ้นกับ Thanh Thanh Cong Industrial Zone Joint Stock Company (TTCIZ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้ Thanh Thanh Cong Group (TTC Group) เพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน TTC Green Energy Investment Joint Stock Company  เป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-01 ในประเทศเวียดนาม จาก 49% เป็น 90% บริษัทคาดว่าจะสามารถโอนหุ้นได้ภายในไตรมาส 4 ปี 2562

กัลฟ์11 1 e1563865710662

รายการดังกล่าวเกิดจากการเจรจาครั้งใหม่ ระหว่างผู้ถือหุ้นภายหลังจากที่บริษัทได้ศึกษาเพิ่มเติม และพิจารณาแล้วเห็นว่าโครงการดังกล่าวมีผลตอบแทนที่ดี และเป็นโครงการที่มีศักยภาพทีจะรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าของประเทศเวียดนามในอนาคต

โครงการ TTCIZ-01 ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม Thanh Thanh Cong ที่อำเภอ Trang Bang จังหวัด Tay Ninh ประเทศเวียดนาม มีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งประมาณ 68.8 เมกะวัตต์(MW) และได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วเมื่อวันที่ 6 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา โดยมีความพร้อมจ่ายไฟฟ้าสูงประมาณ 98% ถึง 100% ของกำลังการผลิต ติดตั้งสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้เต็มประสิทธิภาพ และจำหน่ายกระแสไฟฟ้าเข้าระบบตามปริมาณที่ผลิตได้ทั้งหมด

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight