Finance

‘โกลเบล็ก’ชูแพลทฟอร์มการลงทุนครบวงจร

Globeck

ธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัดโกลเบล็ก ปรับแผนธุรกิจรองรับการลงทุนยุคดิจิทัล ชูแพลตฟอร์มการลงทุนหลากหลาย ออกหุ้นกู้ ขยายธุรกิจกรรม block trade และแผนธุรกรรม Private Fund ในอีก 2 ปีข้างหน้า

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ โกลเบล็ก เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจตั้งแต่ต้นปี 2561 โกลเบล็ก มีการปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ เพื่อรองรับการแข่งขันที่เกิดขึ้น โดยโกลเบล็กได้มีการเพิ่มช่องทางการลงทุนหลายๆ แพลตฟอร์ม เพื่อให้รองรับกับการลงทุนในยุคดิจิทัล ให้มีความครบวงจรมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์กลุ่มนักลงทุนทั้งรายเดิมและรายใหม่ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ ยังส่งเสริมการตลาดด้านธุรกรรมการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ (SBL) การพัฒนาระบบการลงทุนออนไลน์ด้านหลักทรัพย์-อนุพันธ์ เพื่อให้นักลงทุนเข้าถึงได้ง่ายและมีความหลากหลาย Platform อาทิ Settrade, I2Trade, Stock Radars และ MT4 for TFEX เน้นให้ความรู้การลงทุน และ Model Trade แก่นักลงทุนที่เป็นลูกค้า ทั้งการลงทุนในหลักทรัพย์ และอนุพันธ์ ขยายฐานลูกค้าไปยังด้านการซื้อขายหน่วยลงทุนเพิ่ม

โกลเบล็ก มีผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทหุ้นกู้เข้ามาเสริมด้วย ถือเป็นการเพิ่มช่องทางรายได้ใหม่ โดยเริ่มออกหุ้นกู้ตั้งแต่กลางปี 2559 และในปี 2561 ยังคงเน้น การขยายฐานลูกค้าใหม่ ควบคู่กับการรักษาฐานลูกค้าปัจจุบัน รวมถึงการขยายธุรกรรมเพื่อรองรับความผันผวนในการ ลงทุน ทั้งที่เป็น Brokerage และ Non-Brokerage

โดยคาดว่าไตรมาส 3/2561 จะออกหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง (Structured Debentures) รวมถึงขยายธุรกรรม block trade และธุรกรรม structure note ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนขออนุมัติต่อสำนักงานคณะ กรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ถือเป็นการกระจายฐานลูกค้า ด้วยการเพิ่มรายใหม่ๆ ที่เป็น High Net Worth มากขึ้น หรือนักลงทุนรายใหญ่ กลุ่มลูกค้าเงินเย็น หากประสบความสำเร็จ ก็จะส่งต่อลูกค้าไปยัง Private Fund โดย GBS มีแผนจะรุกธุรกรรม Private Fund ในอีก 2 ปีข้างหน้า

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight