Finance

สิ้นสุดการรอคอย! อธิบดีกรมอุทยานฯ สั่งเร่งเบิกจ่ายเงินเดือน เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 27 พ.ค.นี้ หลังออกล่าช้า

สิ้นสุดการรอคอย! อธิบดีกรมอุทยานฯ สั่งเร่งเบิกจ่ายเงินเดือน เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 27 พ.ค.นี้ หลังเงินเดือนออกล่าช้า

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า จากกรณีเงินเดือนค่าตอบแทนของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่ออกล่าช้า

กรมอุทยานฯ

พร้อมเบิกจ่าย 27 พ.ค.นี้

ได้สั่งการไปยังผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1-16 และสาขา ให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ดำเนินการตั้งใบสำคัญเบิกจ่ายเงินค่าจ้างเหมาให้แล้วเสร็จโดยด่วน เพื่อให้พร้อมเบิกในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2567 สำหรับเงินเดือนของเดือนพฤษภาคม 2567 ก็จะทยอยออกต่อเนื่องกันไป

โดยได้รับรายงานจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ซึ่งมีการเบิกจ่ายเงินเดือนของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าในเดือนเมษายน 2567 เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี , สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี และสำนักอื่นๆสามารถเบิกจ่ายได้ทันภายในสัปดาห์หน้าครบทั้งหมดตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไปแน่นอน

กรมอุทยานฯ
นายอรรถพล เจริญชันษา

สาเหตุล่าช้า

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ชี้แจงสาเหตุที่ทำให้เบิกจ่ายล่าช้า เนื่องจากพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2567 ประกาศมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ประกอบกับมีการใช้จ่ายงบประมาณ พ.ศ.2566 ไปพลางก่อน ซึ่งแตกต่างจากการบริหารงบประมาณของหน่วยงานในปีงบประมาณที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนแปลงรหัสงบประมาณที่ใช้ในการเบิกจ่าย ของระบบการบริหารงานการเงินการคลังภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ( Government Fiscal Management Information) หรือ GFMIS เมื่อมีการประกาศใช้พระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2567 แจ้งมายังกรมอุทยานแห่งชาติฯแล้ว จึงดำเนินการตามขั้นตอนการออกแผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2567 แล้วจัดสรรเงินงบประมาณในระบบ  New GFMIS Thai

กรมอุทยานฯ

ทั้งนี้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ให้ความสำคัญและเล็งเห็นถึงความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั่วประเทศมาโดยตลอด โดยได้มีการเพิ่มสวัสดิภาพสวัสดิการให้แก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า กระทั่งล่าสุดได้มีการเพิ่มอัตราเงินเดือนให้แก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า จาก 9,000 บาท เป็น 11,000 บาท พร้อมกันทุกอัตราทั่วประเทศภายในเดือนตุลาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo