Finance

เงินสะพัด เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 หนุนรัฐจัดเก็บภาษีเพิ่มขึ้น 742 ล้านบาท

เผยตัวเลขรัฐจัดเก็บภาษีเพิ่มขึ้น 742 ล้านบาท จากเงินรายเวียนในงาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 ททท.คาดต่างชาติเที่ยวไทยต่อเนื่อง จากปัจจัยสิ้นสุดเทศกาลถือศีลอด และวีซ่าฟรี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่าภาพรวมการจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 ที่ถนนราชดำเนินกลางและพื้นที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ระหว่าง 11 – 15 เมษายน 2567  พบว่า

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567

จัดเก็บภาษีเพิ่มขึ้น 742 ล้านบาท

รัฐบาลสามารถมีรายได้จากการเก็บภาษีเพิ่มขึ้น 742 ล้านบาท เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวงาน เป็นจำนวนมาก จนทำให้มีกระแสเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 2,886.82 ล้านบาท พร้อมพบว่า มีการสร้างรายได้ต่อชุมชน (พ่อค้าแม่ค้ารายย่อย) รอบนอกบริเวณงานกว่า 500 ร้าน มีการจ้างงานและเพิ่มรายได้กับอาชีพรับจ้าง กว่า 2,000 คน

ทั้งนี้ ททท. ระบุว่า 8 – 14 เมษายน 2567 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อร่วมเทศกาลสงกรานต์ ที่มีการจัดกิจกรรมด้านวัฒนธรรม และบันเทิงในหลายพื้นที่

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567
นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี

วีซ่าฟรี-สิ้นสุดเทศกาลถือศีลอด ต่างชาติเที่ยวไทยต่อเนื่อง

สำหรับในสัปดาห์ถัดไป (15 – 21 เมษายน 2567) คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยส่งเสริมการเดินทาง ได้แก่ การสิ้นสุดเทศกาลถือศีลอด ที่กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียออกเดินทาง การลงนามยกเว้นวีซ่าระหว่างไทย – จีน และกระตุ้นให้สายการบิน เพิ่มจำนวนเที่ยวบินรวมทั้งการยกเว้นการตรวจลงตราหนังสือเดินทาง (วีซ่าฟรี) ให้แก่นักท่องเที่ยวอินเดีย ไต้หวัน และคาซัคสถาน

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567

“นับจากนี้รัฐบาล นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง พร้อมที่จะดูแลนักท่องเที่ยว ให้มีความปลอดภัยในชีวิต และ ทรัพย์สิน ทั้งคนไทย และต่างชาติ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และประทับใจในการท่องเที่ยวเมืองไทย  พร้อมกับดูแลโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ เพื่อรองรับการท่องเที่ยว ตามที่ประกาศไว้ ใน IGNITE THAILAND” รองโฆษกฯ​ รัดเกล้ากล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo